Đối với bất kì đôi uyên ương đang có mong muốn nên duyên vợ chồng thì hôn lễ là một phần vô cùng quan trọng, tuy nhiên đi kèm theo đó là những khoản chi phí lớn cần phải lo. Việc làm thế nào để tổ chức một đám cưới vừa ý nghĩa, vui tươi mà lại tiết kiệm thì không phải là một toán dễ. Dưới đây là các tips để các bạn hoạch định ngân sách, sắp xếp công việc ưu tiên, xác định quy mô lễ cưới,…cho đến tận dụng các khoản ưu đãi tiệc cưới để tổ chức tiệc cưới một cách tiết kiệm nhưng không kém phần trang trọng.

1. Hoạch định ngân sách

Việc biết được hầu bao của 2 bạn đang có bao nhiêu là cơ sở đầu tiên và vững chắc nhất để bắt đầu cho 1 lễ cưới. Vì nếu không biết rõ khoản tiền mình đang sở hữu thì các bạn có thể sẽ quá đà trong các khoản chi.

2.  Sắp xếp các hạng mục theo thứ tự ưu tiên

Nghe có vẻ hơi nghịch lí, nhưng tùy theo sở thích của 2 bạn mà sắp thứ tự ưu tiên cho những hạng mục khác nhau sau đó chia nhỏ số tiền mình đang có và lần lượt xếp chúng vào các khoảng phải chi theo thứ tự giảm dần, bạn sẽ biết được khoảng tiền mình sẽ bỏ ra cho từng hạng mục là bao nhiêu đó. Thí dụ, mức độ ưu tiên của bạn là: tiệc đãi khách là 1, trang trí tiệc cưới là 2, nhẫn cưới và bộ ảnh pre wedding là 3, trang phục là 4,… Thì số tiền lớn nhất sẽ dành cho tiệc đãi khách, tiếp đó là trang trí, sau nữa là nhẫn, ảnh cưới và cuối cùng là trang phục.

3. Xác định quy mô lễ cưới

Việc xác định rõ quy mô của hôn lễ, số lượng khách mời, chất lượng của món ăn, vị trí của nhà hàng, giúp cho cân định được lượt khách và thức ăn trong tiệc cưới, sẽ giảm thấp nhất tình trạng thừa bàn và phát sinh thêm chi phí.

4. Vận dung các mối quan hệ

 Chúng ta không thể tổ chức hôn lễ một mình mà cần sự giúp đỡ của rất nhiều người (bạn bè, người thân), hãy chia sẻ với họ những khó khăn hay gút mắc 2 bạn đang gặp phải, biết đâu họ sẽ hỗ trợ bạn hết mình. Nếu bạn có những người bạn biết trang điểm hay chụp ảnh đẹp thì đâu nhất thiết bạn phải thuê bên ngoài. Hoặc các bạn của bạn biết được ở đâu đó đang có những khoản ưu đãi tiệc cưới, chụp hình, đặt tiệc,… họ sẽ giới thiệu cho bạn. Bạn đỡ tốn công sức đi tìm hơn.

5. Tiết kiệm nhưng không hà tiện

Vì hôn nhân chỉ có một lần trong đời, tuy rằng chúng ta cần phải tiết kiệm để cho cuộc sống hôn nhân sau này bằng cách tận dụng tối đa những khoản ưu đãi từ ưu đãi tiệc cưới, chụp ảnh cho đến các dịch vụ khác nhưng cũng đừng hà khắc với bản thân. Lựa chọn các dịch vụ có mức giá thấp sẽ giúp bạn giảm được các chi phí tối đa, nhưng bên cạnh đó cũng chú trọng đến chất lượng vì bạn chỉ tổ chức đám cưới có 1 lần thôi đó.