Mùa hè khá oi bức nhưng không cản được các đôi uyên ương muốn về chung một nhà. Đặc biệt, khâu chọn thực đơn tiệc cưới càng quan trọng hơn, ăn gì để làm dịu cái nóng oi ả ngày hè… 

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp cho các bạn có nhiều lựa chọn, ý tưởng khi sáng tạo thực đơn tiệc cưới cho ngày hè sôi động.

Những gợi ý dành cho các cặp đôi

1.Chọn món khai vị độc đáo

Chúng ta thường thấy trong các tiệc cưới, món khai vị phổ biến nhất có lẽ là món súp. Nhưng với thời tiết oi bức ngày hè thế này, súp không còn là một sự lựa chọn tốt. Bạn nên thay món súp bằng các món ăn có công thức chế biến đơn giản, mát như nem cuốn, salad,… những món này sẽ làm cho khách mời tạm thời quên đi cái nóng lực của mùa hè và bắt đầu đón nhận được không khí vui vẻ, nhộn nhịp của tiệc cưới sắp bắt đầu.

Để làm dịu không khí nóng bức của mùa hè, bạn nên cân nhắc sự kết hợp của các món khai vị, món chính và món tráng miệng để tạo ra sự chuyển vị tinh tế cho khách mời mỗi khi những món ăn được dọn ra, đồng thời thổi vào đó hương vị mát dịu để xua tan cái nắng nóng trong từng món ăn. Do đó, các món ăn chính nên hạn chế những món nóng nhiều mỡ nhưng là món quay, món rán,… những món này sẽ làm khách mời có cảm giác ngấy và nhanh chán. Đồng thời, kết hợp nhiều món có thêm rau xanh, trái cây tươi để tăng tính mát cho các món ăn.

2.Chọn các món ăn có tính mát

 Vào mùa hè thì khách mời sẽ dễ ăn hơn khi có các món nước, vì vậy cô dâu và chú rể nên chọn các món canh hoặc lẩu ăn kèm với bún và rau. Nói đến lẩu  có rất nhiều loại lẩu như lẩu bò, lẩu gà, lẩu hải sản,…đây là món ăn được rất nhiều người ưa thích.

Còn các món ăn kết hợp thì bạn nên chọn món rau luộc, rau xào hoặc món nộm,…Và đặc biệt thực đơn cưới của bạn nên chọn nhiều món ăn có cách chế biến khác nhau, không nên chọn những món ăn có cách làm gần giống nhau, như vậy sẽ làm cho khách mời nhanh chán.

3.Thay đổi món tráng miệng

Vào mùa hè, kem được xem là món tráng miệng mang lại sự tươi mát, làm dịu đi cái oi bức thời gian này. Tuy nhiên, bạn có thể chọn những món tráng miệng khác như trái cây, chè, caramen, rau câu,… trong thực đơn của mình.

Một lưu ý nhỏ cho đôi bạn, hiện nay nhiều cặp đôi rất thích chọn món bánh Tiramusu thay cho lời kết trong buổi tiệc. Nhưng kỳ thực món bánh này vốn dĩ là bánh cake ngọt, với những khách mời lớn tuổi, thật khó để tận hưởng hương vị ngọt ngào của miếng bánh, khi họ đã quen dùng món tráng miệng vốn là các loại trái cây mọng nước. 

Do đó sự lựa chọn an toàn dành cho các bạn vẫn là những miếng trái cây quen thuộc như nho, cam, bưởi,…Vị chua chua, thơm thơm của chúng đủ để lưu giữ hương vị đậm đà, hấp dẫn trong cả bữa tiệc vừa qua.

Một bữa tiệc hấp dẫn, phù hợp với thời tiết là món quà bạn dành cho khách mời, các quan khách sẽ cảm nhận sự trân trọng của bạn đến họ qua cách lựa chọn, bày trí thức ăn. Do đó, đôi bạn hãy nghiên cứu đầu tư thực đơn của mình thật cẩn thận nhé.