Lựa chọn nhà hàng tiệc cưới ở HCM ngoài việc dựa trên các tiêu chí như địa điểm thuận lợi, thức ăn ngon, phong cách phục vụ tốt, bạn còn cần quan tâm đến các chi tiết khác.

Một số yếu tố đôi bạn cần quan tâm để có một buổi tiệc trong mơ đó là phong cách trang trí, hệ thống âm thanh ánh sáng, không gian chung quanh, các điều khoản trong hợp đồng trước khi đưa ra quyết định. Đây là những chi tiết mà các cặp đôi thường bỏ qua, nhưng đôi khi chính những điều nhỏ nhặt này lại làm hỏng tiệc cưới của bạn. Vì thế, các bạn nên dành chút thời gian để tham khảo những kinh nghiệm sau nhé.

Những điều thường bị các cặp đôi bỏ qua 

1. Phong cách trang trí của nhà hàng

Đa số các nhà hàng tiệc cưới ở HCM có phong cách trang trí theo mẫu rập khuôn nên rất dễ nhàm chán. Vì thế, nếu bạn có dự định trang trí theo sở thích thì bạn nên hỏi nhà hàng và đi đến thống nhất về các vấn đề như: vật dụng trang trí nhà hàng cung cấp hay bạn tự chuẩn bị. Và nếu tự chuẩn bị thì nhà hàng có tính phí không? Có thể hoán đổi các dịch vụ khuyến mãi khác để tăng thêm phần trang trí không?

2. Hệ thống âm thanh ánh sáng

Mỗi nhà hàng đều có mức độ đầu tư cho hệ thống âm thanh ánh sáng khác nhau. Nếu bạn đã ưng ý với sảnh tiệc và không gian thì nên tận dụng luôn buổi đi dạo xem sảnh để kiểm tra chất lượng âm thanh ánh sáng của nhà hàng trước khi đặt tiệc. Bạn biết đó yếu tố âm thanh ánh sáng quan trọng không kém vì nếu âm thanh kém chất lượng sẽ gây khó chịu cho khách dự tiệc.Và ánh sáng đủ mạnh thì bạn mới có được những tấm ảnh cưới đẹp được.

3. Không gian xung quanh nơi diễn ra tiệc cưới

Khi đặt tiệc cưới, bạn nên lưu ý đến không gian chung quanh nhà hàng vì chúng đóng vai trò là ấn tượng đầu tiên cho các vị khách mời về buổi tiệc. Đừng chỉ chú ý đến những yếu tố bên trong sảnh mà bỏ qua các chi tiết nhỏ khác có thể ảnh hưởng đến ngày cưới như khu vực đón khách có đẹp, sạch sẽ và riêng biệt với các tiệc cưới khác không?

4. Đặt cọc như thế nào?

​Sau khi bạn có quyết định cuối cùng bạn hãy nên đặt cọc cho nhà hàng.

5. Ký hợp đồng rõ ràng

Khi đã lựa chọn được nhà hàng cưới ưng ý, bạn cần đọc kỹ hợp đồng của họ và yêu cầu liệt kê rõ các dịch vụ miễn phí hoặc các chương trình khuyến mại, giảm giá vào hợp đồng. Trong hợp đồng cũng cần ghi rõ thời gian cụ thể bạn được sử dụng hội trường, có thể trong 4 hoặc 6 tiếng đồng hồ và địa điểm gửi xe cũng như các chi phí phát sinh có thể xảy ra.

Những vật dụng bạn cần mang tới nhà hàng

+ Ảnh cưới.

+ Bánh kẹo, thuốc lá (vì thông thường nhà hàng chỉ phục vụ sẵn nước, hoa để bàn, ấm chén).

+ Quà cảm ơn (nếu gia đình có và tự chuẩn bị).

+ Khoảng 1h – 2h trước khi buổi tiệc bắt đầu, gia đình bạn nên cử một người có kinh nghiệm và đáng tin cậy đến nhà hàng để nghiệm thu toàn bộ các hạng mục như số lượng mâm, đồ uống, trang trí…

+ Khoảng 30 phút trước khi hôn lễ chính thức bắt đầu, cô dâu chú rể nên có mặt tại địa điểm để đón khách cùng bố mẹ.