Đám cưới là ngày mà các đôi uyên ương luôn háo hức vì tình yêu của đôi mình đã đơm hoa kết trái sau bao nhiêu thử thách. Thế nên, các cô dâu chú rể luôn muốn được mang những tâm tư, ước mơ của mình vào lễ cưới thông qua cách trang trí, cách tổ chức chương trình. Một câu chuyện tình yêu được kể qua một ý tưởng độc đáo, ấn tượng sẽ giúp cặp đôi thực hiện ước mơ của mình. Nhưng để tổ chức đám cưới như mong muốn, các bạn nên xác định phong cách cưới cho mình để từ đó lên ý tưởng và kế hoạch chuẩn bị. . Dưới đây là 5 gợi ý giúp bạn chuẩn bị đám cưới chu đáo nhất:

1.Đặt câu hỏi

Trước mắt đừng quan tâm tới mọi việc sẽ tổ chức ra sao, mất bao nhiêu chi phí cho việc đó, cũng đừng lo rằng gia đình của bạn sẽ nghĩ gì. Hãy tự mơ mộng một đám cưới hằng mơ ước. Việc đầu tiên cặp đôi cần làm là hãy đặt câu hỏi và cùng nhau trả lời.

– Bạn muốn tổ chức đám cưới lớn được tất cả mọi người biết hay chỉ đám cưới thân mật (họ hàng, bạn bè thân thiết)

– Đám cưới của bạn sẽ diễn ra trong nhà hay ngoài trời?

– Bạn sẽ tổ chức ở nhà hay ra ngoài thuê địa điểm?

– Phong cách đám cưới của bạn là gì? Cổ điển, hiện đại, hay lãng mãn,…?

– Bạn thích tổ chức đám cưới vào mùa nào?

2.Thu thập và tập trung thông tin

Để có được ý tưởng tốt để thể hiện những mong muốn của mình để tổ chức đám cưới. Bạn nên dành thời gian tìm kiếm trên tạp chí cưới hỏi, các diễn đàn…và cũng đừng giới hạn những ý tưởng lạ, độc của mình nhé.

Hãy cùng nhớ về những đám cưới từng tham dự trước đây. Viết ra những điều hai bạn cảm thấy thích thú ở tiệc cưới của họ, đó cũng chính là những chi tiết mà bạn còn nhớ khi nhắc lại các buổi tiệc cưới trước đây. Bạn không thích những chi tiết hay tình huống nào trong những đám cưới từng tham dự? Có chi tiết nào bạn thấy không cần thiết và bỏ qua được không? Những ý này sẽ giúp bạn có cách tiết kiệm chi phí và những lưu ý cần thiết khi thiết kế tiệc cưới trong tương lai.

3.Gọi tên phong cách cưới

Sau khi cùng nhau thảo luận với bạn đời, hãy đúc kết lại những ý tưởng yêu thích, ghi chú lại và lựa chọn những từ ngữ, hình ảnh phù hợp để mô tả về đặc điểm ngày cưới. Xác định được phong cách cưới phù hợp, cặp đôi sẽ dễ dàng làm việc với nhà cung cấp cũng như hiểu rõ cần lựa chọn những dịch vụ cưới như thế nào để thể hiện rõ nhất câu chuyện tình yêu.

4.Chọn màu sắc cho đám cưới

Từ việc định hướng ý tưởng, cặp đôi sẽ chọn màu sắc cho chủ đề để tổ chức đám cưới. Màu sắc là yếu tố thống nhất, cũng như xuyên suốt trong đám cưới của bạn, đó là sự tổng hòa của các yếu tố như màu của thiệp cưới, màu váy phù dâu, màu hoa… Cách dễ nhất là chọn một màu chủ đạo và 1-2 màu phụ đi kèm.

5.Không bỏ qua cảm xúc

Khi đang lập kế hoạch cưới, hãy nhớ rằng chủ đề sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc xuyên suốt ngày trọng đại. Đây mới chính là điều quyết định sự nổi bật và đặc biệt trong đám cưới.