Việc tổ chức đám cưới được coi là một công việc ý nghĩa đối với đôi uyên ương nhưng cũng khá nặng nề vì phải tốn nhiều công sức, thời gian và tiền của để chuẩn bị. Trong đó, việc đãi tiệc thường chiếm đến 60% ngân sách cưới. Vì thế mà các cặp đôi luôn muốn tìm những cách tổ chức sao cho tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được sự trang trọng, ý nghĩa, vui tươi của lễ cưới. Tổ chức tiệc cưới buffet sẽ tiết kiệm hơn tiệc tryền thống. Chúng ta cùng tham khảo hình thức này nhé.

1. Tiệc Buffet là gì?
Tiệc buffet là loại tiệc đứng hoặc còn được gọi là kiểu ăn tự chọn. Loại hình tiệc buffet ngày nay đã lưu hành rất rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới. Bạn có thể gặp loại hình này ở mọi nơi từ các khách sạn sang trọng, nhà hàng cao cấp đến các nơi bình dân.
Thông thường có 3 loại tiệc Buffet chính đó là: Sitdown buffet, Cooktail buffet và Standing buffet.
– Sitdown buffet là loại tiệc có loại hình lớn nhất trong các kiểu tiệc buffet. Là loại hình có nhiều món ăn phong phú và khách sẽ được phục vụ đồ uống tại bàn.
– Cooktail buffet là loại hình phù hợp cho các bữa tiệc ngoại giao với các món ăn có thể cầm tay. Với 1 ly rượu trên tay khách mời có thể vừa ăn vừa trò chuyện và chỉ cần một chiếc khăn tay để chú ý đến vấn đề vệ sinh.
– Standing buffet là loại hình tự do nhất với những chiếc ghế để khách nghỉ chân khi mỏi. Khách mời có thể tự phục vụ đồ ăn và đồ uống cho mình.

2. Ưu điểm của tiệc buffet?
Tổ chức tiệc cưới buffet có ưu điểm là tiết kiệm. Thông thường cách tổ chức tiệc cưới ngồi bàn có từ 8 – 10 món ăn nhưng loại hình tổ chức tiệc cưới buffet lại có nhiều món hơn. Tùy theo bạn chọn lựa món ăn có thể lên đến 100 món mà chỉ mất có 200 nghìn một người thay vì bàn tiệc 6 – 10 người mà chi phí có thể từ 1.700.000 đến hơn 2.000.000 một bàn. Chính vì ưu điểm này mà hiện nay cô dâu chú rể thường chọn kiểu tiệc buffet tiết kiệm này cho đám cưới của mình. Bên cạnh đó, việc không dùng nhiều nhân viên phục vụ cũng giúp tiết kiệm chi phí phục vụ.
Tổ chức tiệc cưới buffet tiết kiệm chi phí đám cưới rất nhiều nên thường được các cặp đôi trẻ tuổi chọn lựa hiện nay. Với phong cách phục vụ hiện đại và không gian thoáng đãng tiệc buffet sẽ mang lại sự thoải mái và thú vị cho bạn. Các khách mời trong bữa tiệc cũng có thể di chuyển tự do và trò chuyện với nhau nhiều hơn.

3. Những vấn đề liên quan
Tiệc buffet có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm tổ chức tiệc cưới. Vì khi tổ chức tiệc cưới bạn thường mời nhiều khách nên việc chọn được một địa điểm có không gian rộng rãi để tiện việc đi lại cho khách rất quan trọng. Tổ chức tiệc cưới buffet thích hợp với tiệc cưới thân mật, có số lượng khách mời ít để cô dâu chú rể trò chuyện, chia sẻ những dấu ấn, kỉ niệm tình yêu của mình với bạn bè hơn. Tiệc buffet cũng giúp bạn dễ dàng trang trí và tiết kiệm chi phí hơn.