Có thể nói ngày cưới là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi người, có lẽ vì thế mà bất cứ cô dâu chú rể nào cũng mong muốn lễ cưới của mình phải được tổ chức chu toàn nhất, đẹp nhất, ý nghĩa nhất, vui tươi nhất. Thế nhưng với ngân sách có giới hạn thì những điều ấy phải thực hiện trong sự cân nhắc rõ ràng. Để đám cưới của bạn được tổ chức một cách trang trọng, ý nghĩa bạn nên tiết kiệm những khoản chi phí không cần thiết như tránh tổ chức cưới vào những ngày lễ vì chi phí hoa tươi sẽ đắt gấp nhiều lần, hay tự thiết kế thiệp mời cho đến những khoản khuyến mãi tiệc cưới, ưu đãi khi tổ chức ở những thời điểm cưới,.. sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể, khoản này bạn có thể dùng vào việc xây dựng những tiết mục khiến cho đám cưới của mình ý nghĩa hơn. Bật mí, 50 mẹo nhỏ sau đây cho bạn:

  1. Chọn hoa cưới là những loài hoa đúng mùa hoặc là hoa được trồng ở ngay địa phương nơi bạn sống.
  2. Không dùng khăn ăn trong tiệc cưới.
  3. Bạn có thể chuyển lời mời dự đám cưới trên mạng, qua thư điện tử chẳng hạn.
  4. Đám cưới của bạn nên tổ chức ở những nơi ít cần trang trí như ở những vườn hoa đang độ nở hoa hay ở những nơi đã được trang hoàng sẵn.
  5. Bạn không nên dùng hoa hồng và hoa lan vì hai loài hoa này rất phổ biến mà lại đắt tiền.
  6. Bạn nên đi mua bán và sắm sửa ngay để có thời gian lựa chọn những gì mà bạn ưng mà giá cả lại phải chăng tránh bị cập rập.
  7. Hoa màu trắng bạn cũng nên tránh. Hoa trắng dễ bị dập nát vì vậy những người bán hoa thường phải chọn và tìm mất công hơn để có những bông hoa trắng đẹp đem bán vì vậy chắc chắn những loại hoa này sẽ đắt hơn.
  8. Nên cưới vào khoảng từ 1/11 đến 30/4. Bạn sẽ được các hợp đồng khuyến mãi tiệc cưới hơn nếu tổ chức đám cưới của mình vào những ngày, tháng mà thường ít người cưới.
  9. Muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn những món ăn chính là những thức rẻ ví dụ thịt gà thì rẻ hơn thịt bò hay nên chọn món mì thay cho những món hải sản.
  10. Bạn chỉ cần chọn một cái bánh cưới to vừa đủ không nên quá to và thừa thãi.
  11. Những thứ lặt vặt dành cho đám cưới bạn có thể bỏ qua hoặc thay vào đó bằng những thứ rẻ hơn.
  12. Bạn nên tham khảo mẫu mã trên mạng Internet hoặc tạp chí để tiết kiệm chi phí đi lại.
  13. Đám cưới vào thứ bảy sẽ đắt hơn, vì vậy nên chọn ngày thứ năm hoặc thứ sáu thì gía thuê địa điểm cưới giá cả sẽ hời hơn nhiều.
  14. Trong tiệc cưới bạn có thể bầy những loài hoa có giá khiêm tốn như hoa cúc.
  15. Nếu đi đặt mua thiếp cưới, trầu cau hay chè thuốc bạn nên hỏi cả gía đóng gói.
  16. Nếu quyết định thuê người quay phim, bạn không nên sử dụng các dịch vụ cao cấp khác vì chi phí khá đắt đỏ.
  17. Bạn hãy để ý xem người thợ ảnh giữ phim của bạn bao lâu. Bạn có thể phải mua lại phim sau lễ cưới đó.
  18. Bạn nên hỏi ý kiến bạn bè hoặc người nhà. Vì có thể họ sẽ có những lời khuyên bổ ích cho bạn
  19. Đừng mời quá nhiều khách. Đây là cách tiết kiệm tiền hiệu quả nhất.
  20. Tổ chức tốt và kịp thời cũng tiết kiệm được kha khá chi phí.

Từ những việc nho nhỏ như tận dụng những khoản khuyến mãi tiệc cưới theo mùa, tự trang trí tiệc cưới, nhờ bạn chụp hình,thuê trang phục hay cách chọn hoa cho ngày cưới như thế nào góp lại sẽ giúp đôi uyên ương tiết kiệm một phần không nhỏ ngân sách cưới đấy, đám cưới tiết kiệm nhưng vẫn trang trọng, ý nghĩa mà còn độc đáo nữa thì thật là tuyệt vời phải không nào.