Để tổ chức một đám cưới thành công có rất nhiều công đoạn cần chuẩn bị, một trong những công việc mà cô dâu chú rể cần phải làm đó chính là chọn nhà hàng tiệc cưới.

Giữa rất nhiều nhà hàng tiệc cưới ở TP.HCM với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, việc lựa chọn được một địa điểm cưới ưng ý không phải là điều dễ dàng cho các cặp đôi. Dưới đây là 4 bước giúp bạn chọn được nhà hàng tiệc cưới nhanh và thích hợp.

Các bước chọn nhà hàng tiệc cưới như ý

1. Lọc và chọn tối thiểu 3 nhà hàng thích hợp để đến tham khảo

nhà hàng tiệc cưới HCM

Việc lên danh sách và chọn lọc những nhà hàng tiệc cưới dựa trên những thông tin mà bạn tham khảo được từ người thân, bạn bè, tìm hiểu qua internet sẽ giúp bạn bước đầu hình dung được những mong muốn của mình về nhà hàng. Sau đó nên đến thẳng nhà hàng để tìm hiểu thực tế ra sao.

2. Bốn điều cần ghi nhớ khi so sánh nhà hàng cưới

Bốn điều dưới đây là sẽ kim chỉ nam giúp bạn lựa chọn nhà hàng tiệc cưới tp.hcm.

–    Địa điểm

Không vị trí nào “đắc địa” hơn khu vực trung tâm thành phố, nơi có thể đảm bảo mọi người thân, bạn bè của bạn đều đến dự tiệc cưới với một khoảng cách gần nhất có thể. Nhưng giá cả đắt đỏ và diện tích eo hẹp, đôi khi quận 1 lại không phải là lựa chọn thông minh cho ngày cưới. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu những nhà hàng thuộc khu vực lân cận hoặc cách trung tâm dưới 10 phút xe máy như khu vực quận 3 và quận 4.

–    Thực đơn

Nếu đi dự tiệc cưới nhiều bạn sẽ chứng thực được rằng không quá khi nói rằng các khách mời không cần nhìn vẫn biết thực đơn gồm những gì ngay từ khi món khai vị được dọn ra. Đây là vấn đề tế nhị ít khi được nói vì không ai muốn làm mất vui nhưng ắt hẳn không ít lần chính bạn cũng ngầm cảm thấy buồn tẻ với dạng thực đơn phổ biến theo mô tuýp Súp – Gỏi – Heo quay bánh bao/ Gà nướng/ Lẩu – cơm.. của các nhà hàng tiệc cưới tại thành phố.
 
Tiêu chí dự tiệc ngày nay không còn là “ăn để no” mà “ăn và thưởng thức”. Nếu tìm hiểu kỹ, một số nhà hàng thuộc lớp trung – cao cấp đã bắt đầu đa dạng hoá thực đơn với những món ăn lạ miệng nhưng vẫn dung hoà khẩu vị của phần đông thực khách. Để đảm bảo thực đơn tiệc cưới bạn chọn vừa lạ vừa ngon, nên dùng dịch vụ bàn ăn thử mà nhiều nhà hàng tiệc cưới hiện nay đang áp dụng.

–    Giá và các ưu đãi

Giá cả luôn là yếu tố không thể không cân nhắc. Tuy nhiên đừng chỉ nhìn vào giá để quyết định khi bạn chưa tính được con số tổng thể cho buổi tiệc gồm: chi phí thức ăn, nước uống, dịch vụ, trang trí. Một số trung tâm tổ chức tiệc cưới hiện nay có khuyến mãi hấp dẫn và thiết thực như tặng tuần trăng mật, gói trang trí sảnh hoặc bàn ăn thử…giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí. Nên tính các khoản tiết kiệm đó vào tổng chi phí để biết chính xác đâu là nơi nào mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất với giá hợp lý nhất.

3. Cung cách phục vụ và thái độ nhân viên

Những chi tiết này nói lên chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Do đó, bạn cần hỏi cho rõ những điều đó. Đồng thời, xem không gian xung quanh khu sảnh tiệc tổ chức tiệc cưới của mình ra sao để biết được tươm tất của nhà hàng tiệc cưới. 

4. Nắm rõ quy trình đặt cọc và thanh toán

Nắm được những quy trình đặt cọc và thanh toán để biết lộ trình mà chuẩn bị chi phí. Thông thường bạn sẽ phải thanh toán 3 lần. Lần thứ nhất là đặt cọc giữ sảnh. Lần thứ hai là thời điểm sau khi chọn xong thực đơn tiệc cưới. Lần cuối cùng là sau khi tiệc cưới đã diễn ra, họ luôn yêu cầu bạn thanh toán toàn bộ phần còn lại của hợp đồng và chi phí phát sinh ngay trong ngày cưới. 

Biết được những điều này sẽ giúp cho các cặp đôi dễ dàng lựa chọn cho mình một nhà hàng tiệc cưới tp.hcm ưng ý mà không phải tốn nhiều thời gian, cũng như sai sót đáng tiếc xảy ra.