Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một sự kiện đó chính là địa điểm tổ chức sự kiện. Vì thế, để đảm bảo nơi diễn ra sự kiện đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn của bạn, các bạn nên có danh sách những công việc cần chuẩn bị, lưu ý để hỗ trợ sự kiện diễn ra một cách tốt nhất.

1. Vệ sinh: Vệ sinh trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra. Cần có đội dọn vệ sinh liên tục để đảm bảo cho các hoạt động sự kiện diễn ra an toàn.

2. Khoanh vùng, giới hạn: Phải tìm hiểu những gì được phép và không được phép làm để chuẩn bị dụng cụ cũng như tránh những trường hợp chuẩn bị nội dung nhưng địa điểm tổ chức sự kiện không cho phép diễn ra.

3. Bảo hiểm: Quyết định bảo hiểm cho mình, cho khách mời, dụng cụ và thiết bị. An toàn phải đặt lên trên các mối quan tâm về bảo hiểm. Cần tìm các giải pháp hữu hiệu can thiệp để các hoạt động sự kiện diễn ra được an toàn. An toàn bao gồm an toàn với người, với vật và với môi trường.

4. Thời gian: sự kiện được diễn ra vào thời gian nào, kéo dài bao lâu.

5. Những vần đề thuộc các quy chế riêng: những địa điểm tổ chức sự kiện như viện bảo tàng, công trình lịch sử luôn có mốt số chế riêng về những sự kiện được phép và không được phép diễn ra. Bạn cần biết điều này để xem tính chất sự kiện của mình có phù hợp không.

6. Hoàn thiện và bổ sung: thông thường bạn cần thiết kế lại một số thứ như thiết lập âm thanh, ánh sáng, bố trí bàn ghế,… mới đáp ứng đúng yêu cầu về địa điểm tổ chức sự kiện của bạn đề ra.

7. Thực đơn: tại nơi diễn ra sự kiện, họ có phục vụ thức ăn, nước uống hay không, giá cả và chất lượng như thế nào.

8. Phòng vệ sinh: chất lượng phục vụ của nhà vệ sinh thế nào, có sạch sẽ và đáp ứng đủ với số lượng khách mời tham sự sự kiện hay không?

8. Kinh nghiệm, trình độ của nhân viên và cán bộ quản lý: Nhân viên và cán bộ quản lý trong tổ chức sự kiện là bộ mặt của công ty, tạo hình ảnh và ấn tượng công ty trong công chúng. Cần phải có những nhân viên và cán bộ tốt nhất, nhiều kinh nghiệm nhất cho tổ chức sự kiện

9. Những quy định về phòng hỏa hoạn và an toàn: bạn cần phải biết các quy định về an toàn để đưa những vật dụng tổ chức sự kiện phù hợp.