Tiệc cưới buffet ngày càng được nhiều người ưu chuộng bởi sự phóng khoáng, trẻ trung. Vì vậy để buổi tiệc hoàn hảo, bạn cần lưu ý việc chọn món ăn cho thực đơn tiệc cưới.

Vì tiệc buffet có nhiều đặc trưng khác biệt so với tiệc cưới ở truyền thống, đôi bạn cần chuẩn bị kĩ mọi thứ, từ khâu chọn sảnh tiệc, bố trí không gian đến việc chuẩn bị món ăn cho thực đơn cưới. 

Một vài lưu ý cho cặp đôi khi tổ chức tiệc buffet

1. Đặc điểm

Buffet là tiệc mọi người tự phục vụ, tự chọn đồ ăn theo ý thích của mình. Thực đơn tiệc buffet phong phú và đa dạng, thường có khoảng 15-20 món khác nhau, nhiều hơn hẳn so với 6-8 món như thực đơn tiệc cưới truyền thống ở Việt Nam.

2. Tính kinh tế

Thông thường, giá cả tiệc buffet dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng tùy theo khách sạn, nhà hàng mà cặp đôi lựa chọn. So với giá thực đơn tiệc truyền thống từ 1.500.000 đồng tới 4.000.000 đồng cho 6 người thì tiệc buffet kinh tế hơn.

3. Ưu điểm nổi bật

Người phục vụ bớt vất vã hơn so với tiệc cưới truyền thống. Các waitress không phải bưng bê, phục vụ món ăn, không phải gắp thức ăn cho khách. Nhưng đổi lại, tiệc buffet yêu cầu bồi bàn khả năng quan sát tốt, phải thu dọn chén đĩa mỗi khi khách dùng xong món.   

 4. Đối tượng khách

Đối tượng hướng đến của những bữa tiệc buffet là những người trẻ hoặc khách mời có phong cách trẻ trung. Khách mời lớn tuổi ít khi thích tiệc buffet vì phải di chuyển nhiều để lấy đồ ăn. Với cô dâu chú rể, uyên ương cho rằng kiểu tiệc hiện đại này sẽ đem đến không gian thoải mái cho mọi người và tận dụng được nhiều không gian.

Còn với khách mời, họ lại thích tiệc buffet vì có thể thoải mái đi lại, chuyện trò, ngoài ra cũng có thể tự lựa chọn các món ăn yêu thích mà không phụ thuộc vào thực đơn cố định.

5. Lưu ý nho nhỏ

Địa điểm tổ chức tiệc cưới đôi bạn nhắm đến phải cho phép đãi tiệc buffet. Diện tích phòng tiệc cũng đóng vai trò lớn góp phần tạo nên thành công của đám cưới. Phòng tiệc buffet nên lớn đủ để khách mời thoải mái đi lại.

Khi sắp xếp bàn tiệc, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà hàng chia thức ăn thành 3-4 khu vực đặt xung quanh tiệc, tránh tập trung đồ ăn vào một chỗ, gây khó khăn cho khách mời khi số lượng người tham dự quá đông.

Ngay khi thiết kế thiệp cưới, các bạn nên ghi chú sẽ đãi tiệc buffet để khách mời biết trước tránh sự ngỡ ngàng.

Dù tiệc cưới theo phong cách hiện đại nhưng cô dâu chú rể cũng nên giữ các nghi thức cưới truyền thống như trao nhẫn, cắt bánh, cảm ơn khách mời… Bởi nếu không có phần nghi lễ này, đám cưới sẽ không có dấu ấn riêng.

Tiệc buffet tạo nên không gian cưới thoải mái, khách mời dễ dàng di chuyển theo ý muốn, đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm vì cô dâu chú rể không tới từng bàn chào khách như tiệc truyền thống. Vì vậy để phần giao lưu giữa khách và uyên ương thân mật, cô dâu chú rể nên tổ chức những trò chơi đơn giản và mời khách tham dự.

Với những lưu ý trên đây, hi vọng các bạn sẽ có thêm những gợi ý và sự cân nhắc của mình trong việc lựa chọn các món ăn trong thực đơn tiệc cưới, cũng như cân nhắc sự việc có nên quyết định nên chọn tiệc cưới buffet hay không.