Categories: Tin Tức

Phân vân không biết nên tổ chức đám cưới vào buổi trưa hay tối

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn tổ chức đám cưới vào buổi trưa hay buổi tối vì mỗi hình thức lại có những ưu, nhược điểm riêng. Để có được sự lựa chọn thích hợp nhất, bạn nên tham khảo những lý do sau đây để có thêm thông tin ra quyết định nhé.

Tiệc cưới buổi trưa giúp bạn tiết kiệm từ 10 – 20% phí dịch vụ bởi các chi phí như ánh sáng đèn, nến hay một số chi phí nhà hàng sẽ thu thêm bạn khi tổ chức muộn. Bên cạnh đó, bạn sẽ tiết kiệm chi phí đồ uống (đặc biệt là bia, rượu) chưa kể là một số nhà hàng đưa ra mức giá tiệc trưa và tiệc tối khác hẳn nhau.

Tuy nhiên, tiệc trưa lại có một số nhược điểm. Số lượng khách mời thường sẽ không đi đầy đủ bằng tiệc tối, do họ còn phải tranh thủ về, hoặc do trời nắng nóng làm họ e ngại phải di chuyển lâu ngoài trời. Do đó, bạn nên chú ý về địa điểm tổ chức tiệc, các địa điểm nên ở khu trung tâm, tiện việc đi lại hay gần khu mà phần lớn khách mời tập trung như gần cơ quan của cô dâu chú rể.

Không phải ngẫu nhiên mà tổ chức đám cưới buổi tối được ưa chuộng, đặc biệt là ở miền Nam. Đám cưới vào  buổi tối đem lại cảm giác sang trọng, lộng lẫy hơn do sự hỗ trợ của đèn, nến, ánh sáng. Khách mời đi sẽ đông đủ hơn, khách cũng có thể lưu lại đám cưới lâu hơn. Bạn nên tổ chức tầm giờ từ 17h – 18h để khách có nhiều thời gian chúc tụng hai bạn hơn, không sợ thời gian kết thúc quá muộn. Nhất là vào mùa đông miền Bắc, việc đi lại muộn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, việc lựa chọn thời điểm tổ chức tiệc còn phụ thuộc vào địa điểm tổ chức tiệc. Nếu tổ chức tiệc ở nhà hàng, bạn có thể chọn thời điểm tiệc cưới của mình theo một số gợi ý trên.

Nếu bạn tự tổ chức đám cưới ở nhà, bạn nên tổ chức buổi trưa, để mọi người có nhiều thời gian hơn để dọn dẹp sau đám cưới mà không quá khuya. Bạn tổ chức tiệc ngoài trời, nên lưu ý về mùa nhé. Vào mùa xuân/ thu, thời tiết khá đẹp cho việc tổ chức tiệc trưa. Mùa hè bạn có tổ chức vào tầm tối sớm, khi ánh nắng vẫn chưa tắt hẳn đến tối muộn. Tuy nhiên, hình thức này sẽ ngốn của bạn không ít chi phí về ánh sáng hỗ trợ đấy.

Việc lựa chọn tổ chức đám cưới và buổi trưa hay buổi tối còn phụ thuộc vào ngân sách cưới của cô dâu chú rể và cả sự thuận tiện của gia đình và khác mời nữa. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn thích hợp nhé.

admin

Recent Posts

Trang trí đám cưới ngoài trời: Ý nghĩa và các ý tưởng sáng tạo

Dự tiệc cưới không gian mở đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ…

2 days ago

Khám phá show diễn tại Việt Nam: 5 điều làm nên sự đặc sắc của Ký Ức Hội An

  Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Việt Nam?…

2 weeks ago

Tiết kiệm ngân sách tối đa với bí quyết tổ chức tiệc cưới thông minh

  Tiệc cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới vào ngày trong tuần có những ưu điểm nào?

Mỗi cặp đôi đều đặt nặng vấn đề chuẩn bị cho ngày lễ cưới –…

1 month ago

Lý do gói trang trí tiệc cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn

Việc tổ chức một buổi tiệc cưới không chỉ là kết quả viên mãn của…

1 month ago

Khám phá top 3+ loại rượu vang được ưa chuộng trong thực đơn tiệc cưới

Để tạo ra một thực đơn tiệc cưới mang đẳng cấp và đồng thời đáp…

1 month ago