Chi phí để tổ chức đám cưới không hề nhỏ, lên đến trăm triệu đồng, do đó tiết kiệm được một khoản nhỏ trong từng hạng mục cũng là điều mà các đôi uyên ương nên làm để đám cưới mang đến một niềm vui trọn vẹn, ý nghĩa, không nặng nề chuyện chi phí hay nợ nần. Một trong những điều mà các bạn có thể học hỏi đó chính là những lưu ý nhỏ để tiết kiệm chi phí cho đồ uống đãi tiệc.

1.    Đãi tiệc vào buổi trưa
Khi tới tham dự tiệc cưới vào buổi trưa, các vị khách sẽ ít có cơ hội “nhậu nhẹt” hơn vì sau đó nhiều người phải quay trở lại công sở làm việc. Việc tổ chức cưới vào buổi trưa đang là trào lưu thịnh hành của những đôi uyên ương muốn tranh thủ thời gian rảnh rỗi của người nhiều và cũng là cách tiết kiệm chi phí đồ uống đãi tiệc.

2.    Đãi tiệc vào tối ngày thường
Nếu muốn không gian lễ cưới sang trọng và tổ chức đám cưới vào buổi tối, các cô dâu chú rể nên cân nhắc chọn buổi tối ngày thường để mời khách. Với lý do tương tự khi tổ chức lễ cưới buổi trưa, các vị khách sẽ phải đi làm vào sáng sớm hôm sau nên sẽ hạn chế sử dụng nhiều đồ uống có cồn. Cô dâu chú rể nên mời khách sớm, thời gian đón khách diễn ra khoảng 17h – 17h30, khai tiệc vào 18h để các vị khách có nhiều thời gian tham gia đám cưới, chuyện trò, chúc mừng đôi uyên ương.

3.    Phục vụ tiệc cocktail đón khách
Trước giờ bắt đầu hôn lễ, cô dâu chú rể có thể chuẩn bị một số đồ uống nhẹ nhàng, phục vụ trong khoảng 30 phút để các vị khách thưởng thức trong lúc đợi tiệc. Việc tham dự bữa tiệc cocktail ngắn này cũng khiến khách sử dụng đồ uống có cồn ít đi khi tham dự tiệc chính. Vào mùa hè, một bữa tiệc cocktail với nhiều đồ uống mát lạnh sẽ là món quà hoàn hảo mà bạn dành cho khách mời.

4.    Không nên đãi rượu mạnh
Rượu mạnh không chỉ mắc tiền hơn bia, rượu bình thường mà còn dễ khiến khách mời bị say xỉn, quậy phá trong đám cưới. Đây là một lưu ý mà bạn nên nhớ để tổ chức đám cưới nhé.

5.    Không nên để sẵn đồ uống trên bàn
Việc để đồ uống trên bàn sẽ giúp khách mời tiện lợi trong việc lấy thức uống, nhưng bạn sẽ không kiểm soát được việc uống nhiều của khách. Do đó, nên bố trí nhân viên phục vụ nước để phục vụ nước uống kịp thời, tránh việc khách sử dụng quá thoải mái mà gây lãng phí.

6.    Chỉ phục vụ rượu, bia sau tiệc
Trong nhiều đám cưới hiện đại, cô dâu chú rể hạn chế đồ uống có cồn bằng cách chỉ phục vụ nước khoáng, nước ngọt kèm đồ ăn, sau đó khi tiệc gần kết thúc mời mở quầy bar chuyên phục vụ rượu, cocktail đặc biệt cũng là một cách để tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới đấy.