Đám cưới được coi là ngày để đôi uyên ương chính thức về chung một nhà, ngày đơm hoa kết trái của tình yêu sau khi trải qua bao khó khăn thử thách để về bên nhau. Với công việc bận rộn và chưa có kinh nghiệm chắc hẳn khi chuẩn bị đám cưới, các bạn sẽ gặp nhiều trở ngại. Dưới đây là danh sách các công việc cần phải chuẩn bị cho ngày trọng đại của cuộc đời.

1. Lên kế hoạch
Việc lên kế hoạch trước giúp các bạn biết được những công việc và thời gian cần hoàn thành một cách cụ thể để có một lộ trình chuẩn bị phù hợp. Những vấn đề mà các bạn lên kế hoạch là: địa điểm tổ chức đám cưới, mời bao nhiêu khách, chọn nha hang tiec cuoi tphcm, áo cưới, thực đơn, dàn nhạc, trang trí, ngân sách, tuần trăng mật,..

2. Xác định ngày cưới đẹp
Chọn ngày cưới đẹp theo quan niệm Á Đông là chọn cho mình một khởi đầu nhiều may mắn, đem lại tài lộc, thịnh vượng cho đôi uyên ương và gia đình. Đồng thời, việc chọn ngày cưới sớm sẽ giúp các bạn biết được thời gian chuẩn bị cho đám cưới còn bao lâu để có kế hoạch triển khai các công việc cần làm một cách tốt nhất và kịp thời nhất.

3. Khám sức khỏe
Sai lầm của nhiều cặp đôi là thường bỏ qua bước khám sức khỏe trước hôn nhân vì chủ quan và tin tưởng vào người bạn đời của mình. Tuy nhiên, khám sức khỏe trước hôn nhân lại là việc rất quan trọng và hết sức cần thiết, tránh những vấn đề phát sinh về sức khỏe sinh sản hay việc mắc các bệnh truyền nhiễm, nhằm lưu giữ gia đình hạnh phúc. Chính vì thế, dù bận rộn đến đâu, các cặp đôi vẫn nên chọn ngày để đi khám sức khỏe cùng nhau trước cưới bao gồm sức khỏe tổng quan và cả sức khỏe sinh sản.

4. Trang phục cưới hỏi
Đây là điều mà các cô dâu thường bối rối nhất vì không biết mình nên mặc áo cưới như thế nào, đi thuê hay đi may.
+ Nếu may trang phục cưới: Các cặp đôi cần chuẩn bị trước 2 đến 3 tháng đi đo, may  và kiểm tra xem đã chuẩn chưa.
+ Nếu thuê trang phục cưới: Thông thường bạn nên đặt trước 1 tháng trước ngày cưới nhằm đảm bảo lựa chọn được trang phục đẹp, ưng ý nhất.

5. Chụp ảnh cưới
Tính xong phần trang phục đám cưới, hai bạn cần nghĩ ngay đến công đoạn chụp ảnh cưới, bao gồm:
– Quyết định nên thuê studio hay tự chụp (thuê freelancer)
– Lựa chọn các địa điểm chụp ảnh cưới
– Xác định phần ngân sách dành cho chi phí chụp ảnh cưới
– Xác định thời gian chụp ảnh cưới

6. Nhẫn cưới
Nhẫn cưới sẽ gắn bó với bạn suốt chặng đường hôn nhân, vì vậy chuẩn bị chu đáo để mua nhẫn là việc làm quan trọng, không thể bỏ qua. Cô dâu chú rể nên dành thời gian 2 – 3 tháng trước ngày cưới để bắt đầu đi chọn nhẫn. Vì không phải lúc nào cũng chọn được nhẫn cưới ưng ý ngay từ lầu đầu tiên, có khi bạn làm thì sẽ mất thời gian hơn đấy.

7. Lên danh sách khách mời
Việc lên danh sách khách mời phải được tiến hành sớm vì để các bạn đặt nhà hàng đãi tiệc. Nếu bạn ở Tp.HCM thì nha hang tiec cuoi tphcm thường phải đặt trước 3 tháng mới có chỗ, có khi là cả năm. 

8. Đăng ký kết hôn
Bạn đừng quên một việc quan trọng nữa là đăng ký kết hôn theo quy định. Với việc ký vào giấy đăng ký, các cặp đôi sẽ được luật pháp bảo hộ, chứng nhận là vợ chồng.

9. Địa điểm tổ chức đám cưới
Việc lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới là một việc rất quan trọng. Nó không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với khách mời mà còn mang ý nghĩa rất lớn trong ngày trọng đại này. Một không gian lung linh, lãng mạn với những món ăn ngon cùng sự phục vụ chu đáo sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho cả khách mời và cô dâu chú rể. Ở Tp.HCM có nhiều nha hang tiec cuoi tphcm sang trọng đáp ứng đầy đủ yêu cầu của đôi uyên ương, việc chọn được nhà hàng ưng ý còn phụ thuộc nhiều về mong muốn và ngân sách của các bạn nữa đấy.

10. Lên kế hoạch trăng mật
Nếu như đám cưới là giây phút trọng đại trong cuộc đời mỗi người để tuyên bố với tất cả thế giới rằng hai bạn đã thực sự là của nhau thì tuần trăng mật lại là cột mốc đánh dấu những tháng ngày đầu tiên trong đời sống vợ chồng. Chính vì thế, việc lập kế hoạch để có một tuần trăng mật lãng mạn, hạnh phúc là vô cùng quan trọng.