Categories: Cưới

Kinh nghiệm chọn bánh cưới cho các cặp đôi uyên ương

Có một đám cưới thật chỉn chu và hoành tráng là niềm mơ ước của không ít cặp đôi. Khi bắt tay chuẩn bị cho dịp quan trọng này, chọn bánh cưới là bước vô cùng quan trọng. Một chiếc bánh cưới không những tăng thêm ý nghĩa cho buổi tiệc, mà còn ẩn chứa thông điệp về sự may mắn và viên mãn của đôi uyên ương. Để có thêm nhiều kinh nghiệm trong cách chọn bánh cưới, nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace đã có những chia sẻ như sau:

Chuẩn bị từ sớm

Bạn sẽ luôn trong trạng thái tất bật khi chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình, nên khi suy tính về việc chọn bánh cưới, hãy bắt đầu lên ý tưởng từ sớm. Để chọn ra kiểu bánh cưới phù hợp nhất, bạn cần phải xem xét các yếu tố liên quan đến thời điểm tổ chức tiệc, thiết kế sảnh tiệc, tông màu chủ đạo của buổi tiệc. Hơn nữa, hương vị và kết cấu của bánh cưới cũng là tiêu chí rất quan trọng.

Hãy đảm bảo rằng hương vị bánh sẽ phù hợp với sở thích của bạn lẫn cô dâu/chú rể của mình. Thông thường, bánh cưới sẽ có vị vanilla cơ bản cùng với lớp kem trắng phủ ngoài. Nhưng nếu đây không phải là kiểu bánh mà bạn yêu thích, bạn có thể chọn những chiếc bánh chocolate đen, chocolate trắng, caramel hoặc bánh trái cây.

Đề ra mức ngân sách

Mỗi một hạng mục cần chuẩn bị trong ngày cưới đều sẽ yêu cầu mức ngân sách cụ thể, bánh cưới không phải là ngoại lệ. Giá cả của những chiếc bánh cưới rất đa dạng, tùy thuộc vào kích thước, thiết kế và hương vị của bánh.

Ngoài ra, bánh cưới được trang trí với nhiều chi tiết thủ công như bông kem sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều chi phí. Nếu ngân sách của bạn không quá rộng rãi, bạn hãy tham khảo những kiểu bánh cưới có đính kèm hoa thật, hay những chiếc bánh theo phong cách tối giản cũng sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Tham khảo thông tin trên mạng

Nhờ sự phát triển của công nghệ, giờ đây, bạn đã có thể thu thập bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc chọn bánh cưới nhờ sự hỗ trợ của các trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Những việc bạn cần làm khi tham khảo ý tưởng bánh cưới trên mạng gồm:

  • Kiểu dáng bánh.
  • Hương vị của bánh.
  • Địa chỉ làm bánh cưới uy tín.
  • Các đánh giá về những địa chỉ làm bánh cưới.
  • Kinh nghiệm chọn và đặt bánh.

Trao đổi với người làm bánh

Sau khi tra cứu và chọn ra được địa chỉ đặt bánh uy tín, bạn hãy hẹn gặp thợ làm bánh tại cửa hàng của họ để trao đổi cụ thể về các yêu cầu của bạn dành cho chiếc bánh cưới như hương vị, màu sắc, kiểu dáng, kích thước. Trong suốt quá trình này, các chuyên gia làm bánh sẽ cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích nhằm giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, khi gặp mặt trực tiếp tại cửa hàng, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy một số mẫu thiết kế bánh, cũng như được thử qua nhiều hương vị bánh khác nhau. Nhờ đó, bạn sẽ có thể hình dung một cách chính xác hơn về chiếc bánh cưới trong mơ của mình.

Xác nhận lại việc đặt bánh trước đám cưới

Mặc dù đã trao đổi tường tận với đơn vị làm bánh, bạn không nên chủ quan vì trong một số trường hợp, cửa hàng có thể vì quá bận rộn mà vô tình bỏ quên đơn đặt hàng của bạn. Trước lễ cưới khoảng hai ngày, bạn hãy liên lạc với nguời làm bánh để chắc chắn rằng chiếc bánh đã và đang được hoàn thiện đúng tiến độ cũng như yêu cầu của bạn.

Bảo quản bánh cưới cẩn thận

Thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam sẽ không thực sự lý tưởng để chiếc bánh cưới của bạn giữ nguyên được hiện trạng ban đầu. Nếu thời gian nhận bánh cách thời điểm tổ chức tiệc quá lâu, bạn hãy bảo quản bánh ở nơi thoáng mát như tủ lạnh hay phòng có điều hoà để tránh việc bánh bị chảy hoặc hư hỏng.

Trên đây là những bước chuẩn bị cần thiết trong việc chọn và đặt bánh cưới do nhà hàng tiệc cưới TPHCM Riverside Palace chia sẻ. Hy vọng rằng những thông tin đã được đề cập sẽ hữu ích tới các cặp đôi trong việc tìm kiếm một chiếc bánh cưới thật ưng ý. Chúc cho đám cưới của hai bạn diễn ra thật trọn vẹn và viên mãn.

admin

Recent Posts

4 bí quyết “vàng” đặt tiệc đám cưới chưa ai nói cho bạn biết

Ngày cưới, là một dịp trong những ngày đại trọng cuộc đời mỗi người. Thế…

1 day ago

Trang trí đám cưới ngoài trời: Ý nghĩa và các ý tưởng sáng tạo

Dự tiệc cưới không gian mở đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ…

3 days ago

Khám phá show diễn tại Việt Nam: 5 điều làm nên sự đặc sắc của Ký Ức Hội An

  Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Việt Nam?…

2 weeks ago

Tiết kiệm ngân sách tối đa với bí quyết tổ chức tiệc cưới thông minh

  Tiệc cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới vào ngày trong tuần có những ưu điểm nào?

Mỗi cặp đôi đều đặt nặng vấn đề chuẩn bị cho ngày lễ cưới –…

1 month ago

Lý do gói trang trí tiệc cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn

Việc tổ chức một buổi tiệc cưới không chỉ là kết quả viên mãn của…

1 month ago