Đám cưới của bạn sẽ trở nên độc đáo, ấn tượng với những ý tưởng tổ chức tiệc cưới mới lạ. Dù là những chi tiết nhỏ nhưng cũng giúp buổi tiệc tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng mọi người.

Một buổi tiệc kiểu cách với nghi thức quen thuộc như khui champagne, cắt bánh, uống rượu giao bôi, hay một buổi tiệc mới lạ và thú vị với cách trang trí và tổ chức đặc biệt. Nếu bạn đã sẵn sàng “làm mới” ngày vui của mình, thật không gì bằng lướt qua một số ý tưởng độc đáo bên dưới mà bạn có thể tham khảo, biết đâu bạn sẽ nghĩ ra nhiều điều mới lạ hơn thì sao.

Những ý tưởng để biến buổi tiệc trở nên hấp dẫn hơn

Tiệc ngoài trời làm tăng khả năng sáng tạo

Đơn giản hóa mọi thứ khi tổ chức một tiệc cưới ngoài trời, hãy để mọi thứ tự nhiên và hòa mình cùng thiên nhiên, thay một cái máy lạnh bằng một chiếc quạt hơi nước, thay những bình hoa để bàn buồn chán bằng một chiếc giày cắm hoa tươi và cỏ dại hoặc những giỏ hoa treo lủng lẳng sẽ làm mới không gian tiệc cưới của bạn đó.

Quyển sổ ký tên dường như đã trở thành một “truyền thống” bất di bất dịch trong mọi đám cưới. Nếu bạn thay quyển sổ ấy bằng một lọ thủy tinh lớn, đặt cạnh bên là 3 lọ cát vàng, xanh, trắng. Mỗi lọ cát tượng trưng cho một lời chúc phúc. Mỗi người khách vào sẽ nắm trong tay những lời chúc mà họ mong muốn và rải vào chiếc lọ thủy tinh kế bên.

Hoặc bạn để những tấm lovenote và nhờ khách mời viết những lời chúc và gấp lại bỏ vào lọ thủy tinh. Chiếc lọ vĩ đại này vừa là nhân chứng chung vui của mọi người mà vừa là vật trang trí dễ thương trong ngôi nhà của bạn sau này. Thật hay phải không nào. Những ý tưởng này cũng đã được một số đôi uyên ương thực hiện rồi, khách mời có vẻ thích thú lắm đấy bạn.

Đừng để mưa phá hỏng buổi tiệc của bạn

Đám cưới của bạn diễn ra vào mùa mưa. Đừng lo, hãy biến xác suất mắc mưa thành một kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mỗi người khách. Ở giữa mỗi một chiếc bàn, hãy trang trí bằng một ụ gồm 3-4 chiếc dù, trên mỗi chiếc dù bạn hạy ghi bằng chữ viết tay của mình dòng chữ “Một ít mưa sẽ chẳng là gì cả, vì hôm nay chúng ta đang được tưới mát trong tình yêu”. Món quà ý nghĩa và cực kỳ tinh tế từ chủ nhân của ngày cưới sẽ khiến mọi người không khỏi ngây đi vì xúc động.

Một chút phá cách trong trang phục

Hạnh phúc trong truyền thống gia đình và luôn muốn mang cảm giác đó vào ngày cưới của mình? Bạn có thể may một chiếc nơ cài trên tóc mình hoặc cài lên vest anh ấy bằng chính chiếc khăn mùi xoa của bà cố để lại. Điểm nhấn trang trọng và tinh tế này sẽ mang đến một cảm giác thiêng liêng và ý nghĩa cho ngày cưới của bạn.

Không gian riêng tươi mới cho trẻ

Bạn nghĩ sao nếu những em nhỏ được bố mẹ dẫn đi theo đám cưới của mình được ngồi chung một bàn, các em vừa được ăn uống, vui đùa thoải mái cùng nhau mà bố mẹ cũng được thoải mái, cả gia đình đều vui.

Không thể thiếu những món quà tinh tế

Biến màn tung hoa cưới thành màn cảm ơn đặc biệt. Thay vì tung hoa cưới, bạn có thể nhẹ nhàng và trang trọng tặng cho mỗi người phụ nữ độc thân có mặt trong buổi tiệc một cành hoa, cùng loại và cùng màu với bó hoa cầm tay của bạn. Trên mỗi cành hoa có đính với một mảnh giấy ghi 1-2 câu thơ ca ngợi và chúc tụng vẻ đẹp và hạnh phúc tương lai của các cô. Thật tinh tế khi nhận được một món quà dịu dàng như thế.

Trang trí cho không gian mình thật đẹp!

Những bức tường phủ đầy những con hạc giấy như một lời thề trăm năm mà hai bạn dành tặng cho nhau. Đẹp, lãng mạn và ý nghĩa phải không nào. Chưa hết thay vì tung hoa hay tung bất kỳ một thứ gì bạn thường thấy dọc theo lối đi của cô dâu chú rể, bạn hãy thử thay bằng một hiệu ứng hình ảnh, một đoạn flash động miêu tả hình lá rơi, cánh hoa rơi, sóng biển xô bờ…lung linh, và hai bạn cùng nhau tay trong tay bước đi trong nền hình lãng mạn ấy.

Bạn nghĩ sao với những ý tưởng này, thật độc đáo và hấp dẫn hơn cách tổ chức tiệc cưới truyền thống phải không. Tự tay làm những điều này không chỉ ý nghĩa, ấm cúng, vui tươi mà còn độc đáo, ấn tượng khó phai trong lòng mọi người nữa.