Chắn hẳn bạn đều biết, chi phí cho một đám cưới không hề nhỏ. 4 mẹo nhỏ sau đây giúp bạn tối ưu hóa chi phí thực đơn tiệc cưới tại nhà hàng, đồng thời cắt giảm đáng kể ngân sách cho bữa tiệc.

Bốn mẹo tiết kiệm chi phí

1.Tận dụng khuyến mãi nước uống

Thông thường, các nhà hàng khi bạn đặt thực đơn tiệc cưới sẽ được khuyến mãi một số lượng nước uống. Do đó khi làm việc với nhà cung cấp, bạn nên làm rõ điều này để tiết kiệm thêm chi phí nhé.

Thông tin thêm: Các khoản nước uống như bia, nước ngọt, nước suối,… được tặng kèm khi cặp đôi đặt bàn tiệc số lượng lớn, con số này tùy thuộc vào chính sách mỗi nơi, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin khuyến mãi của các nhà hàng trước khi đặt tiệc nhé. 

2.Dịch vụ phòng tân hôn

Đặt tiệc ở những sảnh cưới khách sạn thường được tặng kèm dịch vụ phòng tân hôn hay một bữa ăn tối lãng mạn ngay chính nhà hàng sau đó. Bạn nghĩ sao, nếu đêm tân hôn lãng mạn được diễn ra tại một khách sạn sang trọng, ấm cúng sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và mới lạ và đầy ý nghĩa. Đừng quên thêm vào điểm cộng cho nhà hàng, khách sạn nào có dịch vụ này bạn nhé!

3.Bãi gửi xe

Chỗ giữ xe cho khách là vấn đề nhỏ nên có nhiều đôi uyên ương thường không để ý đến. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn khách khứa của mình bực bội vì tìm mãi không ra chỗ giữ xe hay thái độ càu nhàu của nhân viên. Tiền gửi xe tuy ít nhưng nếu được gửi xe miễn phí, chắc chắn các khách mời đám cưới của bạn sẽ hài lòng hơn.

Thêm vào đó, chỗ giữ xe của nhà hàng phải thuận tiện cho việc đi lại, tránh những chỗ đông, khúc cua khách phải qua đường nguy hiểm. Vì thế khi làm việc với địa điểm tổ chức tiệc cưới, bạn nhớ hỏi kỹ điều này nhé, và để đảm bảo hơn bạn nên ghi chúng trong hợp đồng nhé.

4.Những dịch vụ liên quan của nhà hàng

Bạn đến nhà hàng không chỉ để chiêu đãi những món ngon cho khách mời bạn đã chọn trong thực đơn tiệc cưới mà còn để làm cho tình yêu thăng hoa hơn thông qua chương trình tổ chức tiệc cưới.. Hiện nay, bên cạnh những dịch vụ trọn gói như trang trí, mở màn, bắn pháo hoa, MC, ca nhạc,… thì còn có các dịch vụ lẻ của nhà hàng. Chọn nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới nào càng có nhiều dịch vụ linh hoạt cho khách càng tốt. Ví dụ như hoạt động mở màn, bạn có thể cắt đi phần trình chiếu slideshow hay múa, thay vào đó là đốt pháo hoa.

Nếu có thể bạn đừng ngần ngại đăng ký các gói tổ chức tiệc cưới trọn gói, bạn có thể tiết kiệm nhiều khoản do các gói này có nhiều dịch vụ ngày cưới cho đôi bạn như: trang điểm cô dâu, chụp hình cưới, in thiệp, thuê đồ cưới, thực đơn cưới…

Nhiều nhà cung cấp hiểu được nhu cầu của khách hàng nên có bảng giá rất rõ ràng từng hạng mục. Bạn chỉ cần chiếu vào đó, chọn những thứ mình cần và mạnh tay cắt giảm những phần chưa cần thiết. Bạn nên hình dung trước đám cưới của mình sẽ diễn ra như thế nào để đăng kí các khoản dịch vụ hợp  lý nhé.