Chắc hẳn bạn không muốn đám cưới của mình bị phá hỏng bởi những vị khách mời mà mình không muốn chứ. Vì bạn đã tốn bao nhiêu công sức, tiền của để tổ chức tiệc cưới. Để đám cưới của bạn trọn vẹn bạn không nên mời, cùng xem những lý do ấy nhé.

1. Người yêu cũ

Bạn nên nhớ rằng, mời người yêu cũ đến dự đám cưới sẽ có những mối nguy sau đây: là đề tài bàn tán cho người khác, tạo cảm giác khó chịu cho người bạn đời của mình. Cho dù mối quan hệ của bạn với họ tốt đẹp như thế nào đi nữa.

2. Những người bạn trên mạng xã hội

Bạn hãy cân nhắc xem những mối quan hệ này, có cần thiết phải mời đến dự đám cưới của bạn không? Nhất là khi ngân sách và công sức tổ chức tiệc cưới của bạn có giới hạn. Đó có thể là người thường xuyên trò chuyện với bạn, chơi chung một hội nhóm, thường “like” hình ảnh và bài đăng của bạn… mối quan hệ của bạn và người đó trên mạng có thể rất thân thiết nhưng hãy tỉnh táo lại việc để họ tiếp cận với cuộc sống thật của bạn trong khi bạn không biết gì về họ thật sự không cần thiết chút nào.

3. Những người không thân thiết

Đó có thể là chủ tiệm gội đầu, nhân viên massage mà bạn quen biết. Bạn gặp họ 1 – 2 lần/tuần và thường bà tám với họ đủ thứ chuyện trên cuộc đời này nhưng họ không cần thiết phải có mặt ở đám cưới của bạn. Và chưa chắc họ cũng không thích được mời.

4. Người bạn đã không liên lạc trong nhiều năm.

Có thể thời đi học hay vài năm trước bạn rất thân thiết với họ nhưng sau bao năm chẳng nói câu nào với nhau. Lúc này bạn tổ chức tiệc cưới mà mời họ đến dự sẽ khiến cho 2 bên cảm thấy ngượng ngạo, khó xử đấy. 

5. Người yêu của bạn thân

Sự thật là bạn rất yêu quý bạn thân của mình nhưng đó không phải là lý do bạn mời một anh bạn trai nào đó của bạn, hãy mời nếu đó thực sự là mối quan hệ nghiêm túc. 

6. Hàng xóm không thân quen

Xem xét mối quan hệ với hàng xóm của bạn, gặp nhau bao nhiêu lần 1 tháng, có trò chuyện với nhau không, có thân thiết hay không… dù họ là hàng xóm đi nữa thì nếu chỉ là quen biết xã giao vẫn là khách mời không cần thiết.

7. Đồng nghiệp không thân thiết

Nếu bạn và người đó không trò chuyện với nhau quá 2 câu một ngày thì không nên khiến người ta phải vì cực chẳng đã mà tới tham dự lễ cưới của bạn.

8. Bợm nhậu

Những khách mời này, tốt nhất bạn nên loại bỏ ngay từ đầu khi chuẩn bị tổ chức tiệc cưới, vì họ cứ uống liên tục và sau đó thì say mèn, chắc hẳn bạn không muốn kiểu người này đến tham dự đám cưới của mình chứ.