Nên chọn MC như thế nào khi tổ chức đám cưới

Người dẫn dắt đám cưới, người kể câu chuyện tình yêu, người chứng nhân cho câu chuyện tình yêu của hai bạn sẽ quyết định một phần không nhỏ đến sự thành công khi tổ chức đám cưới, Không ai xa lạ, đó chính là MC. Vậy làm thế nào để chọn được một người MC phù hợp, cùng tham khảo những gợi ý sau đây nhé.

1. Phong cách MC phù hợp với đám cưới

Vì MC là người sẽ dẫn dắt câu chuyện và xử lý những tình huống phát sinh trên sân khấu hay khi tổ chức đám cưới. Điều quan trọng nhất, đó chính là người MC làm cho hai bạn cảm thấy thoải mái, tự tin trong hôn lễ của mình. Chắc hẳn bạn sẽ không thích một MC có phong cách mà mình không thích phải không nào, lúc này lễ cưới sẽ khiến bạn kém vui, đôi khi là khó chịu nữa đấy.

Bên cạnh giọng điệu, phong cách phù hợp với bạn, trang phục của MC bạn cũng nên quan tâm. Hãy thảo luận trước về trang phục mà bạn mặc trong đám cưới để họ có những chuẩn bị thật phù hợp và không lệch tông. Ví dụ bạn chọn mặc phong cách truyền thống thì MC cũng nên ưu tiên áo dài làm trang phục nhưng tất nhiên không quá sặc sỡ lấn át cả trang phục của cô dâu chú rể.

2. Chọn MC linh hoạt, hài hước, hoạt ngôn

Ở đâu cũng vậy, một MC linh hoạt và nhạy bén sẽ làm cho lễ cưới của bạn thật khó quên với những câu nói dí dỏm đáng yêu hoặc những câu chuyện về tình cảm gắn kết của cô dâu chú rể sẽ trở nên lôi cuốn hơn với một người chủ trò thông minh. Thêm vào đó, sự khéo léo của họ sẽ giúp bạn tránh hay giảm nhẹ những pha tai nạn không đáng có trong khi tổ chức đám cưới, vì chẳng ai dám chắc buổi lễ sẽ diễn ra theo kế hoạch ban đầu đúng không nào.

3. Hiểu rõ những nghi lễ, thủ tục trong đám cưới

Người ta thường nói rằng, muốn làm việc gì tốt, hãy hiểu chúng đã. Là một người truyền lửa trong ngày vui, có lẽ điều đầu tiên cần đến họ phải hiểu rõ các nghi lễ hay trình tự trong một đám cưới ví dụ mở màn, cắt bánh, rót rượu, mời rượu, giao lưu… rồi những thủ tục cũng như các điều kiêng kị mà một đám cưới cần có. Những điều cần thiết này sẽ làm cho MC dẫn dắt một cách trôi chảy hơn cũng như trợ giúp cô dâu chú rể và hai bên họ hàng trong việc tham gia các thủ tục các nghi lễ khi tổ chức đám cưới. Kỹ hơn bạn nên tham dự, hoặc xem video mà MC này đã dẫn dắt để có những cảm nhận sơ bộ nhé. Chúc bạn sẽ tìm được MC ưng ý cho lễ cưới của mình.