Chắc hẳn khi lên danh sách khách mời đến tham dự tiệc cưới, các bạn sẽ thường không hình dung đến sự có mặt của những khách mời nhí. Nhưng chính sự bất cẩn này đôi khi lại mang đến những tình huống dở khóc dở cười đấy. Vì thế, khi chuẩn bị tổ chức tiệc cưới các bạn nên dự phòng cho những tình huống này nhé.

1. Sự nghịch ngợm của những đứa trẻ

Chúng là những đứa trẻ, chúng chẳng hiểu và chẳng hèm hiểu những quy tắc lịch sự trong giao tiếp. Khi được thả đến 1 khu vực rộng rãi chúng sẽ bắt đầu các trò chơi đuổi bắt trốn tìm. Hậu quả là những chiếc ghế bị xô lệch, khăn trải bàn bị kéo xộc xệch, vài chiếc ly bị vỡ, bình hoa sẽ bị rút mất vài thứ “thú vị”… với những đứa trẻ hiếu động vượt ngoài sự kiểm soát của ba mẹ chúng thì những “hành vi phá hoại” này sẽ kéo dài từ đầu cho đến cuối bữa tiệc. Bạn nhớ dự trù tình huống này khi tổ chức tiệc cưới nhé.

2. Làm cho khách mời khác khó chịu
Đôi khi vì sự vui đùa quá mức mà các em bé chạy nhảy có thể va vào người khác, làm đổ thức ăn lên người họ, níu bàn tay có dính thức ăn lên váy các bà các chị… có thể khách mời của bạn thấy những hành động này thật bình thường và không có gì cả. Tuy nhiên, một số khác thì lại khó chịu và than phiền đấy.

3. Tiếng khóc la
Tiếng bóng bay vỡ, tiếng nhạc, tiếng cười… tất cả điều có thể khiến chúng giật mình và khóc thét lên. Tiếng khóc của trẻ sẽ khiến chúng trở thành tâm điểm chứ không phải là bạn nữa. Đôi khi chúng còn phá vỡ những giây phút trang nghiêm của lễ cưới, biến thành trò cười đấy. Bạn nên dự trù cho tình huống này khi tổ chức tiệc cưới nhé.

4. Khó khăn khi phục vụ
Nếu bạn có nhiều  khách mời nhí, bạn cần đảm bảo buổi tiệc của mình phải có những thứ sau: ghế ngồi cho trẻ, ly cho trẻ, thức ăn lỏng (súp, canh)…

5. Khách mời có trẻ nhỏ sẽ ra về sớm
Những đứa trẻ cần đi ngủ sớm, chúng gắt ngủ hoăc ba mẹ chúng là kiệt sức vì phải chạy theo chúng… và cuối cùng họ quyết định đi về, có thể ngay khi món ăn thứ 2 được dọn ra. Vậy nên, nên xếp những  khách mời có con nhỏ đi cùng vào khu vực bàn phía dưới, tiện để họ rút lui, và toàn cảnh bữa tiệc cũng không bị trống trải sau khi họ về.

6. Những tai nạn bất ngờ
Khi tổ chức tiệc cưới, chắc hẳn bạn sẽ không đến những tai nạn nhỏ như bỏng do đụng vào thức ăn nóng, đứt tay do chạm vào ly chén vỡ, té trên ghế xuống, té khi chạy… tất cả những việc kể trên đều có thể xảy ra, tốt nhất bạn nên nhờ người thân hoặc nhà hàng tiệc cưới chuẩn bị sẵn cho bạn một vài loại thuốc và băng gạc thông dụng để đề phòng những tình huống này.