Việc tạo ra không khí vui tươi cho khách mời khi đến tham dự tiệc cưới là điều mà bất cứ cô dâu chú rể đều mong muốn. Để có được điều này, việc sắp xếp chỗ ngồi một cách hợp lý là điều rất quan trọng. Ai nên ngồi với ai, ngồi ở khu vự nào là điều mà đôi uyên ương cần tính toán, xem xét khi chuẩn bị tổ chức tiệc cưới. Sau đây là một số gợi ý nhỏ, mách bạn một vài cách để bố trí chỗ ngồi một cách khoa học, tạo nên không khí vui tươi mà bạn có thể tham khảo.

1.Phân chia khu vực cụ thể

Sắp xếp những người quen ngồi với nhau, ví dụ khu vực dành cho khách mời công ty, bạn bè thời đại học, bạn bè thân, khu vực bàn dành cho họ hàng, bạn bè chú rể, bạn bè cô dâu…Phân chia từng khu vực riêng để khách mời ngồi đúng chỗ, và khách mời không lung túng khi bước vào buổi tiệc. Đây là khâu quan trọng nhằm tạo cho khách mời sự thoải mái khi được sắp xếp với những người thân quen, bạn bè để thăm hỏi trao đổi, tránh cho khách mời cảm giác bị bỏ rơi, lạc lõng khi khi sắp xếp vào một bàn không quen biết.

2.Chọn loại bàn tròn hay bàn chữ nhật, hình vuông

Thông thường tổ chức tiệc cưới, bàn tròn được coi là tiêu chuẩn, nhưng bạn cũng có thể tạo sự khác biệt khi chọn cho khác mời ngồi bàn dài theo phong cách gia đình hoặc bàn vuông hay thậm chí là bàn cocktail. Hãy chọn loại bàn theo phong cách của bạn và chọn bàn theo số lượng khách mời. Bàn tròn thường có thể chứa 6-10 người, bàn vuông có thể chứa được 8, bàn dài thường có thể chứa số lượng nhiều hơn, từ 8-12 người. Một điểm bạn cần lưu ýl à số lượng bàn, loại bàn phụ thuộc lớn vào không gian tiệc cưới rộng hay hẹp. Chú ý điều này để bố trí loại bàn thích hợp bạn nhé!

3.Chú ý sắp xếp chỗ cho những người quan trọng

Những người thân trong gia đình, họ hàng thân thiết, quan khách quý cần được bố trí chỗ ngồi thích hợp. Thông thường đây là những vị trí VIP vì vậy bạn cần bố trí nơi đẹp nhất để có thể quan sát buổi tiệc diễn ra. Sắp xếp vị trí để bố mẹ hai bên ngồi chung với người thân gia đình và bạn bè cũng là điều bạn cần lưu tâm trong việc bố trí sơ đồ chồ ngồi khi tổ chức tiệc cưới.

4.Đối tượng khách mời

Tùy vào mỗi đối tượng khách mời mà bạn có những cách bố trí vị trí khác nhau. Người lớn tuổi, bạn nên tránh những khu vực gần loa, ban nhạc vì âm thanh lớn. Nên bố trí họ với những người cùng độ tuổi. Trẻ em nên bố trí ngồi chung với ba mẹ. Những bạn trẻ năng động nên bố trí gần sân khấu, thích các hoạt động nhảy múa, ca hát.

Mong rằng với những gợi ý nhỏ này, các bạn sẽ có cách sắp xếp chỗ ngồi một cách hợp lý khi tổ chức tiệc cưới, nhằm đem lại không khí vui tươi và hài lòng cho khách mời.