Sau một thời gian dài tất bật chuẩn bị tổ chức đám cưới, chắc hẳn các đôi uyên ương sẽ cảm thấy mệt mỏi. Chính vì thế, tuần trăng mật là dịp để đôi vợ chồng son nghỉ ngơi và tận hưởng hạnh phúc. Tuy nhiên, vấn đề tài chính lại một lần nữa khiến các bạn đau đầu, dưới đây là một số bí quyết để các bạn lên kế hoạch cho tuần trăng mật của mình một cách tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

1.Ngân sách cho tuần trăng mật

Sau khi tổ chức đám cưới, có ít nhất 2 việc cần kiểm toán: tiền mừng và quà cưới, các cặp đôi mới cưới nên cùng nhau ngồi xuống và tính toán xem khoản ngân sách sẽ dành cho việc du lịch trăng mật. Từ đó xác định kiểu trăng mật hai bạn sẽ có, nếu có thể hãy lên kế hoạch chuyến đi càng chi tiết và tỉ mỉ càng tốt về từng khoản tiền sẽ sử dụng. Một khi đã có kế hoạch chi tiết, hãy cùng nhau theo sát để tránh phát sinh chi phí hoặc cố gắng tránh phát sinh quá 20% tổng chi phí dự tính. Nếu không các bạn sẽ rơi vào tình trạng nợ nần vì đi chơi thả ga đấy.

2.Tìm hiểu kinh nghiệm, lời khuyên từ gia đình, bạn bè.

Họ là những người cung cấp nguồn thông tin một cách đáng tin cậy nhất mà không một bình luận hay quảng cáo nào trên mạng có được. Bạn nên gia chú lại những địa điểm vui chơi, nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng càng chi tiết càng tốt để không bị chặt chém nhé.

3.Đặt trước các dịch vụ đi lại, ăn ở

Sau khi xác định được điểm đến cũng như khách sạn, hãy cố gắng đặt trước các dịch vụ tàu xe, khách sạn càng sớm càng tốt để được hưởng những ưu đãi giảm giá. Nhiều cặp đôi mang tâm lý muốn chờ đến sát ngày để không bỏ lỡ bất kỳ đợt khuyến mãi nào, thế nhưng các cô dâu chú rể lại có cơ may mua vé sát giờ đi với giá rất cao hoặc hết phòng khách sạn. Đồng thời, đừng quên nhắc với khách sạn hoặc nhà hàng các bạn là cặp đôi mới cưới, nhiều nơi thường có giá ưu đãi hoặc quà chào mừng cho đôi tân lang tân nương.

4. Đặt trước với công ty lữ hành

Nếu các bạn có ý định muốn tận hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài mà chưa có kinh nghiệm gì trước đó thì tốt nhất nên đặt dịch vụ qua công ty lữ hành, vì họ là người có kinh nghiệm và có những ưu đãi khác nữa giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả.

5. Kỳ nghỉ ngắn ngày hay dài ngày

Nếu thời gian và kinh phí không cho phép, các cô dâu chú rể có thể tự thưởng một chuyến đi ngắn ngày đến những địa điểm gần hơn. Thậm chí, một kỳ cuối tuần ngay tại khách sạn sang trọng trong thành phố cũng là sự lựa chọn tốt. Hãy cùng nhau nghỉ ngơi, ngủ một giấc dài, tận hưởng những dịch vụ xa hoa của khách sạn, tạm quên đi những mỏi mệt khi tổ chức đám cưới vừa qua và đắm mình trong làn nước hồ bơi, buổi tối hãy cùng nhau thưởng thức những bữa món ăn ngon trong nhà hàng thượng hạng với nến và rượu vang.