3Những điều chưa biết khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Để có một kỷ niệm tuyệt vời vào ngày cưới trọng đại, nhiều cặp đôi đã tạo nên nhiều điều mới mẻ và đặc biệt khi chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Bỏ xa những bàn tiệc trong không gian bó hẹp tại nhà hàng hay trung tâm hội nghị, khách mời sẽ hòa mình vào không khí buổi tiệc tươi vui, ấm áp và gần gũi. Và nếu như có quyết định tạo nên một tiệc cưới trọn vẹn để lại ấn tượng tốt đẹp với mọi người thì cặp đôi nên có kế hoạch thật kỹ về việc chọn địa điểm, thiết kế không gian, thuê dịch vụ… Dưới đây là 5 điều mà bạn có thể chưa biết về tiệc ngoài trời. 

1. Ảnh hưởng thời tiết

Khi tổ chức ngoài trời vào thời điểm ban ngày, hẳn bạn sẽ chọn vào những ngày nắng khô ráo, điều này dẫn đến các vị khách sẽ phải chịu cơn nóng do không có điều hòa nhiệt độ. Dù có thuê một chiếc lều để che thì cũng không tránh khỏi ánh nắng đổ xuống làm hầm không khí. Để ứng phó với điều này, bạn cần thuê nhiều chiếc quạt gió đặt xung quanh. Bên cạnh đó khi chọn ghế ngồi nên chuẩn bị bọc ghế vì nếu để trống trải, ánh nắng sẽ làm nóng và khiến khách có thể bị bỏng mông khi ngồi xuống.

Thời tiết thay đổi thất thường khó tránh khỏi sẽ gặp ngày mưa, hãy dựng lều bạt sẵn hoặc tổ chức ở gần một phòng tiệc để có phương án dự phòng. 

2. Những vị khách không mời.

Đám cưới ngoài trời hòa mình cùng thiên nhiên khó tránh khỏi sẽ gặp phải các loài côn trùng, những vị khách không mời mà tới. Luôn có một biện pháp phòng ngừa với những bình thuốc xịt côn trùng có sẵn, thậm chí hãy thương lượng với nơi tổ chức có biện pháp đuổi những vị khách này đi trước khi buổi tiệc bắt đầu. Một cách tuyệt vời hơn nữa là chuẩn bị quạt gió để thổi bay chúng, giúp cho không khí trở nên sạch hơn và mọi người thấy thoải mái hơn. 

3. Thuê an ninh.

Vì bạn đang làm đám cưới ở ngoài trời, nên việc bảo vệ tài sản cũng như sự an toàn cho mọi người đến tham dự là điều cần thiết. Nếu nơi tổ chức ở bãi biển công cộng hay công viên khó tránh khỏi những người lạ mặt sẽ lẻn vào, điều này bạn sẽ khó kiểm soắt. Để đám cưới của bạn không xảy ra những tình huống ngoài ý muốn, hãy chuẩn bị hàng rào ngăn cách khu vực buổi tiệc, thuê an ninh đến bảo vệ để đảm bảo khách đến tham dự  tận hưởng buổi tiệc thật vui vẻ trọn vẹn. 

4. Đất ở mọi nơi

Chiếc váy cưới mơ ước của bạn được đặt may hoặc được thuê với giá tiền khá lớn, điều chẳng may khi tổ chức ngoài trời là bạn sẽ phải đối mặt với đất bẩn ở khắp mọi nơi. Nếu không có nền cỏ thì biện pháp là bạn phải chuẩn bị bạt trải nền.

Ngoài ra, lời khuyên cho cô dâu nên chọn những chiếc váy ngắn thoải mái kiểu dáng đơn giản, chất liệu nhẹ nhàng và mang những đôi giày màu tối để tránh những vết bẩn bám vào. Tránh những dạng váy xòe, nhiều tầng lớp, nặng nề sẽ khiến bạn đổ mồ hôi như điên khi trời nắng hoặc sẽ ướt lẹp nhẹp nếu trời mưa. Bạn sẽ phải đi vòng quanh để tiếp khách, trò chuyện cùng mọi người nên đừng làm khó bản thân với bộ váy cồng kềnh, lê tha. 

5. Kế hoạch dự phòng

Luôn phải có kế hoạch dự phòng cho những tình huống xấu xảy ra, đặc biệt là thời tiết vì bạn không thể kiểm soát được điều này. Không ai thực sự có thể dự đoán được điều gì xảy ra, hãy chắc chắn có một nơi trú an toàn để tránh điều kiện xấu. 

Thảo luận cùng với bên dịch vụ mà bạn thuê, dự đoán những tình huống có thể xảy ra và chuẩn bị biện pháp đề phòng. Tổ chức ngoài trời sẽ khó tránh khỏi những thiếu thốn, bất cập so với bên trong không gian nhà hàng hay trung tâm hội nghị nên việc bạn liệt kê mọi việc để phòng ngừa là cần thiết. 

Tổ chức một buổi tiệc ngoài trời thành công mỹ mãn làm hài lòng khách mời và để lại dấu ấn đặc biệt trong ngày trọng đại là điều mà cặp đôi rất mong đợi. Quá trình đòi hỏi bạn phải bỏ công và bỏ sức rất nhiều. Hãy tham khảo ý kiến từ người thân, thải luận kỹ với bên tổ chức và lưu ý những điều cần biết trên để ngày vui của bạn diễn ra thật tốt đẹp.