Một tuần trăng mật ngọt ngào, lãng mạn là điều mà bất cứ đôi uyên ương nào cũng mơ ước, nhưng không phải cặp đôi nào cũng đủ điều kiện tài chính để thực hiện ước mơ đó. Vì sau khi tổ chức đám cưới các bạn đã phải tốn kém khá nhiều. Tuy nhiên, nếu các bạn biết cách để tiết kiệm, tổ chức hiệu quả thì tuần trăng mật trong mơ sẽ nằm trong tầm tay.

1. Tận dụng những ưu đãi, khuyến mãi

Một số trang mua bán online hoặc các trang web về du lịch sẽ cung cấp những gói khuyến mãi hoặc voucher resort giá rẻ. Bạn có thể mua được từ đó những voucher resort 3 ngày 2 đêm với giá giảm từ 30 – 60%.

2. Tránh đi vào dịp lễ, nghỉ dưỡng

Những dịp lễ hay những mùa nghỉ dưỡng như mùa hè sẽ có đông khách du lịch nên giá cả đắt hơn bình thường. Nếu đi vào dịp thấp điểm, bạn không chỉ tiết kiệm mà còn được phục vụ tốt hơn nữa đấy.

3. Nên trả giá

Khi đi du lịch trăng mật, bạn đừng ngần ngại trong việc trả giá. Bạn có thể trả giá ngay từ khi đặt tour, khi đi mua sắm… Việc trả giá thành công cũng là một nghệ thuật đấy bạn ạ!

4. Đặt vé xe, máy bay giá rẻ

Giá rẻ là do bạn mua trước, hay được khuyến mãi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Bạn nên lên kế hoạch thời gian đi trăng mật càng sớm thì việc đặt vé máy bay giá rẻ càng dễ dàng. Vấn đề này, bạn cũng nên liệt kê ra khi chuẩn bị tổ chức đám cưới để săn được vé máy bay giá rẻ nhé. Lưu ý: Vé giá rẻ sẽ không bao gồm bảo hiểm và hành lý ký gửi, vì vậy bạn chỉ nên mang theo hành lý xách tay gọn nhẹ nếu không muốn đóng thêm phần chênh lệch.

5. Hỏi kỹ những dịch vụ tặng kèm

Khi đặt phòng, nhất là phòng tân hôn, bạn sẽ được tặng kèm các dịch vụ hấp dẫn như: bữa ăn tối lãng mạn, ăn sáng dành cho 2 người, phiếu massage… Bạn hãy dùng các dịch vụ đó để tiết kiệm chi phí trong chuyến đi.

6. Đề nghị quà tặng đám cưới là tuần trăng mật

Bạn nghĩ sao nếu được người thân, bạn bè tặng cho mình một món quà mừng cưới là một tuần trăng mật lãng mạn nhỉ. Thật tuyệt vời phải không nào. Khi chuẩn bị tổ chức đám cưới bạn có thể nêu mong ước của mình với bạn bè, người thân.

7. Lưu ý khi chọn địa điểm

Với những địa điểm du lịch đã phát triển như: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… chắc chắn giá dành cho du khách không rẻ. Nếu có thời gian, thích khám phá, hai bạn nên tìm cho mình một địa danh mới lạ, ít người biết nhưng vẫn có cảnh đẹp. Đó sẽ là chuyến đi đầy thú vị.

8. Chọn thời gian khởi hành

Những chuyến bay đêm hoặc xe đêm giá sẽ rẻ hơn ban ngày, bạn nên lưu ý điều này khi đặt vé. Nếu các bạn không quá khắt khe về thời gian, cả hai nên thoải mái tận hưởng giây phút bên nhau trên một chuyến bay trái giờ.

9. Tránh đi vào cuối tuần

Không chỉ vào mùa du lịch mà thời gian trong tuần cũng được phân chia cao điểm hay thấp điểm. Nếu bạn muốn giá thành rẻ, bạn chỉ nên đi vào các ngày thường từ thứ 2 đến thứ 5, tránh cuối tuần thứ 6 đến chủ nhật, bởi cuối tuần mọi người cũng dành thời gian đi nghỉ mát khá nhiều sẽ làm tăng giá phòng, giá dịch vụ.

10. Du lịch trong nước

Bạn nên chọn đi du lịch trong nước hoặc các địa điểm không quá xa để giảm chi phí tàu xe và dịch vụ. Thậm chí nếu có thể, hai bạn cùng đi du lịch trăng mật phượt bằng xe máy sẽ rất thú vị và đáng nhớ.

Với những gợi ý trên đây chắc hẳn các bạn sẽ có được lựa chọn hợp lý để lên kế hoạch cho tuần trăng mật ngọt ngào của mình sau những tháng ngày chuẩn bị tổ chức đám cưới tất bật. Chúc đôi vợ chồng son hạnh phúc viên mãn nhé.