Kinh nghiệm lựa chọn nhà hàng tiệc cưới không thể bỏ qua dành cho các cặp đôi sắp cưới

Việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới sẽ là một yếu tố quyết định sự thành công cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm để có thể lựa chọn một nhà hàng tiệc cưới vừa ý trong bài viết dưới đây nhé.

Xác định nơi tổ chức tiệc cưới

Xác định nơi tổ chức tiệc cưới

Bạn cần biết những ý tưởng mà bạn muốn thể hiện trong đám cưới này. Từ đó, bạn sẽ xác định được nơi mình sẽ tổ chức tiệc cưới. Khi bạn đã xác định được vị trí, bạn đã vạch ra được nơi sẽ diễn ra ngày trọng đại của mình. Điều này giúp bạn đỡ phải đau đầu vì có hàng trăm nhà hàng tiệc cưới ở Sài Gòn xuất hiện trong danh sách. Nên chọn những nhà hàng nằm ở vị trí trung tâm, nơi có nhiều người biết đến và nằm trên trục đường chính, dễ di chuyển cho ô tô. Bằng cách này, khách sẽ dễ dàng tìm thấy. Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên in bản đồ chỉ dẫn đường đi đến thiệp mời hoặc sử dụng trang web cưới hỏi trực tuyến có tích hợp google map để gửi cho khách mời

Chọn sảnh tiệc cưới phù hợp

Khi đặt tiệc cưới, bạn nên chọn những địa điểm tổ chức tiệc cưới có sức chứa lớn hơn một chút so với tổng số khách mời. Không gian đủ rộng rãi để mọi người cảm thấy thoải mái, không quá chật chội nhưng cũng không quá trầm mặc. Ngoài ra, bạn nên yêu cầu được xem cách bày trí bàn ăn của nhà hàng để sắp xếp chỗ ngồi cho người thân, bạn bè một cách hợp lý.

Chọn sảnh tiệc cưới phù hợp

Kiểm tra hệ thống âm thanh, ánh sáng

Kiểm tra hệ thống âm thanh ánh sáng

Hệ thống âm thanh, ánh sáng của rạp cưới sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tiệc cưới, từ lời giới thiệu, phát biểu của hai bên gia đình đến các tiết mục văn nghệ vui nhộn trong ngày cưới. Hệ thống âm thanh bị lỗi sẽ làm gián đoạn tiệc cưới, còn hệ thống ánh sáng yếu sẽ khiến ảnh cưới của bạn trở nên mờ ảo.

Nếu hài lòng với không gian và vị trí sảnh tiệc, bạn nên kiểm tra luôn hệ thống âm thanh, ánh sáng của nhà hàng để quyết định đặt tiệc hay không.

Không gian bên ngoài sảnh tiệc

Đừng chỉ lo lắng về không gian bên trong tiệc cưới mà bạn cũng cần quan tâm đến không gian bên ngoài sảnh tiệc. Đây là ấn tượng đầu tiên của khách mời về đám cưới của bạn. Bạn nên xem khu vực chung có sạch sẽ thoáng mát, có chỗ để xe riêng rộng rãi không, cửa trước, khu lễ tân có đẹp và ấn tượng không?

Tham khảo giá thực đơn của nhà hàng

Thông thường, các cặp đôi sẽ lựa chọn thực đơn dựa trên tiêu chí chi phí. Trước khi đặt tiệc cưới, bạn phải ước lượng số tiền cho mỗi bàn ăn. Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên hỏi khi lựa chọn thực đơn với nhà hàng:

Có gì trong thực đơn?

Giá của các bữa ăn là bao nhiêu?

Giá bia và nước ngọt là bao nhiêu?

Giá menu có bao gồm đồ uống hay không?

Nếu một món ăn mới được yêu cầu, giá cả sẽ thay đổi như thế nào?

Bạn cũng nên thống nhất thời gian chốt danh sách khách mời và đồ ăn với nhà hàng, tốt nhất là trước ngày cưới 1 tuần.

Đặt số lượng thức ăn phù hợp

Có rất nhiều lý do khiến khách mời không thể đến dự đám cưới của bạn dù bạn đã tính toán kỹ lưỡng. Vì vậy, các cặp đôi thường đặt ít hơn 2-3 bàn so với số lượng khách đã gửi thiệp.

Bạn cũng không phải lo lắng nếu tất cả các khách mời đến đầy đủ, bạn sẽ hết thức ăn. Các nhà hàng tiệc cưới luôn chuẩn bị từ 3-5 mâm cỗ ngoài số lượng đặt nên bạn có thể tính toán đặt thêm nhà hàng vào thời điểm này.

Dùng thử các món ăn

Đa số các nhà hàng đều sẽ có rất nhiều món ăn trong thực đơn của họ, vì thế để đảm bảo các món ăn trong đám cưới của bạn là những món ăn phù hợp với thực khách của bạn, bạn nên đến trực tiếp nhà hàng và dùng thử để đảm bảo chất lượng của các món ăn .Ngoài ra, một số nhà hàng có những cái tên rất hào nhoáng với những món ăn giá cao, nhưng đây là những món ăn quen thuộc khi đi dự tiệc.

Cách phục vụ của nhân viên nhà hàng

Nhân viên nhà hàng có nhiệt tình và chuyên nghiệp không? Để đánh giá điều này, bạn có thể quan sát họ ngay từ cách chào đón, lễ tân, cách cư xử của người quản lý, v.v. Bạn nên hỏi về dịch vụ để đảm bảo rằng nhân viên nhà hàng không làm phiền khách của bạn.

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp những kinh nghiệm lựa chọn nhà hàng tiệc cưới dành cho các cặp đôi sắp cưới. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn, nếu bạn vẫn còn nhiều bâng khuâng hãy liên hệ với nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace để nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các nhân viên nhà hàng nhé.

admin

Recent Posts

Khám phá show diễn tại Việt Nam: 5 điều làm nên sự đặc sắc của Ký Ức Hội An

  Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Việt Nam?…

7 days ago

Tiết kiệm ngân sách tối đa với bí quyết tổ chức tiệc cưới thông minh

  Tiệc cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới vào ngày trong tuần có những ưu điểm nào?

Mỗi cặp đôi đều đặt nặng vấn đề chuẩn bị cho ngày lễ cưới –…

1 month ago

Lý do gói trang trí tiệc cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn

Việc tổ chức một buổi tiệc cưới không chỉ là kết quả viên mãn của…

1 month ago

Khám phá top 3+ loại rượu vang được ưa chuộng trong thực đơn tiệc cưới

Để tạo ra một thực đơn tiệc cưới mang đẳng cấp và đồng thời đáp…

1 month ago

3 Mẫu backdrop trang trí sảnh hội nghị được ưa chuộng

  Sảnh hội nghị là nơi diễn ra những sự kiện quan trọng như hội…

1 month ago