Cùng nhà hàng tiệc cưới quận 3 giải đáp các thắc mắc trong lễ cưới

Hôn lễ là sự kiện trọng đại của mỗi đời người, do đó mọi bước chuẩn bị cần được thực hiện chu đáo và chỉn chu. Với những cặp đôi khi lên kế hoạch đám cưới dường như không tránh khỏi cảm giác hoang mang khi có nhiều thắc mắc phát sinh trong quá trình chuẩn bị. Trong bài viết này, nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc thường gặp. Hãy cùng tham khảo nhé!

Hôn lễ là sự kiện trọng đại của mỗi đời người

Cô dâu để điện thoại ở đâu?

Điện thoại chính là vật bất ly thân của mỗi người. Đặc biệt, với cô dâu chiếc điện thoại càng cần phải luôn có bên cạnh để phòng trường hợp người thân, bạn bè cần hỗ trợ chỉ đường đến nơi tổ chức tiệc. Tuy nhiên, với chiếc váy cưới thướt tha, lộng lẫy các nàng dâu không biết cất điện thoại ở đâu đành cầm nó trên tay khá bất tiện. Do đó, tốt nhất là bạn hãy nhờ chú rể của mình hoặc phù dâu thay bạn giữ nó. Bạn không cần cầm nó nhưng bất cứ lúc nào cần đến cũng đều có thể dùng.

Có nên sử dụng dịch vụ trang điểm cô dâu tại nhà không?

Nếu bạn tổ chức tiệc ở nhà hàng thì có thể chọn trang điểm tại các studio. Tuy nhiên, nếu bạn tổ chức tiệc tại nhà, đặc biệt nếu nhà bạn ở trong ngõ hẻm sâu hoặc những nơi mà taxi không thể đến tận nơi thì việc trang điểm ở cửa hàng sẽ khá bất tiện. Vì bạn sẽ phải đi bộ nốt quãng đường còn lại với chiếc váy cưới cồng kềnh cũng như gương mặt đã được trang điểm chỉn chu. Do đó, biện pháp tốt nhất là sử dụng dịch vụ trang điểm cô dâu tại nhà. Không chỉ thuận tiện, giúp cô dâu chủ động mà còn tạo cơ hội để người thân của cô dâu có thể sử dụng dịch vụ trang điểm cùng. Tuy nhiên, chi phí của việc trang điểm tại nhà sẽ cao hơn một chút so với lựa chọn trang điểm tại studio.

Để thuận tiện nên chọn sử dụng dịch vụ trang điểm cô dâu tại nhà

Trong vali của cô dâu thường chứa những gì?

Để xử lý những tình huống phát sinh, thường cô dâu sẽ chuẩn bị một chiếc vali hoặc túi xách đựng các vật dụng cần thiết. Những thứ cơ bản thường bao gồm: khăn tay, mỹ phẩm, đồ lót. một đôi giày thay thế, nước hoa, mỹ phẩm,… Nếu gia đình chú rể xa thì chiếc vali sẽ cồng kềnh hơn với một vài vật dụng cá nhân, áo quần cho những ngày đầu về làm dâu. Bạn có thể nhờ chị em gái của mình, phù dâu hoặc bạn bè thân thiết xách chiếc vali này khi đưa dâu về nhà chồng. Phong tục tại một số địa phương chỉ chọn cô gái chưa chồng cầm vali và không được đặt xuống đất cho đến khi về đến nhà chú rể. Do đó, để tránh sai sót bạn hãy hỏi rõ bố mẹ về vấn đề này nhé.

Trong buổi lễ cô dâu đứng bên nào, chú rể đứng bên nào?

Tham dự nhiều đám cưới có lẽ bạn chỉ nghĩ rằng việc cô dâu, chú rể đứng bên nào chỉ là ngẫu nhiên. Tuy nhiên, với những tiệc cưới được tổ chức trong nhà thờ, khi đứng trước bàn thờ làm lễ cô dâu sẽ đứng bên trái, còn chú rể sẽ đừng bên phải. Còn nếu bạn tổ chức tại nhà riêng hoặc nhà hàng thì điều này không quá quan trọng. Tuy nhiên, thông thường cô dâu sẽ đứng bên trái của chú rể. Đôi bạn cũng nên thống nhất về việc này để tránh lóng ngóng khi buổi lễ được diễn ra.

>> Xem thêm: Khám phá 6 sảnh tiệc của địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole

Thông thường cô dâu sẽ đứng bên trái, chú rể đứng bên phải

Chào đón khách mời như thế nào cho thật chu đáo?

Sau khi hoàn thành các nghi lễ truyền thống, bước tiếp theo cô dâu, chú rể cần làm đó là chào hỏi tất cả các khách mời. Đừng quá lo lắng, việc chào đón quan khách chu đáo sẽ không quá phức tạp như bạn nghĩ đâu. Hãy giữ một nụ cười thật tươi trên môi và vui vẻ nhận lời chúc mừng của mọi người. Đừng quên cảm ơn và hỏi thăm vài câu thân mật hoặc nhận chén rượu mừng trong tiệc cưới. Bạn nên tới mời rượu các bàn của bậc cao lão, các ông bà, họ hàng nội ngoại trước rồi mới tới bàn bạn bè của hai bên. Để giữ được trạng thái luôn tươi vui thì bạn phải ăn một chút để không bị mệt khi phải đi tới đi lui nhiều cũng như không bị say khi phải uống nhiều rượu, bia trong ngày vui. Bên cạnh đó, sau khi kết thúc nghi lễ, đừng quên tận dụng thời gian trên sân khấu để gửi lời cảm ơn đến các vị khách quý nhé.

>> Xem thêm: Bật mí bí mật tổ chức tiệc cưới hoàn hảo, ấm cúng

Luôn giữ tinh thần vui vẻ khi đón tiếp khách mời

Nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole vừa mang đến bạn những giải đáp cho các thắc mắc thường gặp trong đám cưới. Mong rằng bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày vui của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với Metropole để được hỗ trợ tư vấn ngay nhé!

admin

Recent Posts

4 bí quyết “vàng” đặt tiệc đám cưới chưa ai nói cho bạn biết

Ngày cưới, là một dịp trong những ngày đại trọng cuộc đời mỗi người. Thế…

1 day ago

Trang trí đám cưới ngoài trời: Ý nghĩa và các ý tưởng sáng tạo

Dự tiệc cưới không gian mở đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ…

3 days ago

Khám phá show diễn tại Việt Nam: 5 điều làm nên sự đặc sắc của Ký Ức Hội An

  Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Việt Nam?…

2 weeks ago

Tiết kiệm ngân sách tối đa với bí quyết tổ chức tiệc cưới thông minh

  Tiệc cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới vào ngày trong tuần có những ưu điểm nào?

Mỗi cặp đôi đều đặt nặng vấn đề chuẩn bị cho ngày lễ cưới –…

1 month ago

Lý do gói trang trí tiệc cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn

Việc tổ chức một buổi tiệc cưới không chỉ là kết quả viên mãn của…

1 month ago