9+ lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời mà các cặp đôi cần biết

Nhờ phong cách thoải mái, phóng khoáng, tiệc cưới ngoài trời đang là xu hướng mới được nhiều đôi trẻ yêu thích. Tuy nhiên, các buổi tiệc được tổ chức ở ngoài trời có chút khác biệt đối với tiệc cưới diễn ra trong khán phòng. Vì vậy, cô dâu, chú rể có thể tham khảo những gợi ý dưới đây từ nhà hàng tiệc cưới Metropole để có thể tổ chức một buổi tiệc hoàn hảo nhé!

Địa điểm tổ chức tiệc cưới

Đây là yếu tố chiếm đến 70% sự thành công của bữa tiệc của bạn. Với đám cưới ngoài trời, bạn có thể lựa chọn nhiều địa điểm độc đáo như: bãi biển, sân thượng, ven sông, sân vườn,… Hãy dựa vào sở thích và ngân sách của mình để lựa chọn địa điểm tổ chức sao cho phù hợp.

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp

Yếu tố thời tiết

Thời tiết chính là một trong những yếu tố thất thường khiến con người khó kiểm soát được. Vào mùa mưa, nắng gắt hoặc gió lớn, tiệc cưới của bạn sẽ khó diễn ra một cách suôn sẻ. Vì vậy, một chiếc lều chắn mưa gió, hay chuẩn bị sẵn những chiếc ô sẽ là giải pháp hiệu quả cho bạn trong những tình huống thời tiết bất ngờ.

>> Xem thêm: Những trò chơi độc đáo cho đám cưới ngoài trời thêm sôi động

Phong cách tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Các phong cách tổ chức đám cưới ở ngoài trời cũng mang hơi hướng phóng khoáng hơn so với tiệc cưới trong khán phòng. Hãy kết hợp cách trang trí tiệc với không gian ngoài trời thoáng đãng để tạo phong cách tiệc của riêng mình. Một số phong cách trang trí bạn có thể tham khảo như: phong cách Rustic, phong cách Vintage, phong cách Cổ tích, phong cách Điện ảnh,….

Tổ chức tiệc cưới theo phong cách Vintage

Thời điểm tổ chức tiệc

Lựa chọn thời điểm tổ chức tiệc trong ngày cũng là một yếu tố quan trọng. Một buổi sáng mang không khí mùa xuân nhẹ nhàng có thể làm thăng hoa cảm xúc. Còn với những ngày hè oi bức, bạn có thể lựa chọn tổ chức tiệc cưới vào buổi tối, sẽ làm giảm bớt cái nóng và tăng thêm không khí lãng mạn.

>> Xem thêm: 9 ý tưởng độc đáo cho một đám cưới ngoài trời!

Tổ chức vào ban đêm càng tăng thêm không khí lãng mạn, nhẹ nhàng

Số lượng khách mời

Với tiệc ngoài trời, số lượng khách mời sẽ ít hơn nhiều so với tiệc truyền thống. Trung bình một bữa tiệc ngoài trời sẽ có khoảng từ 100 – 200 khách. Việc này để ban quản lý tổ chức tiệc có thể dễ dàng sắp xếp các dịch vụ hơn. Ngoài ra, vấn đề an ninh cũng sẽ đảm bảo hơn nếu lượng khách mời không quá đông.

Chi phí tổ chức

Các loại chi phí mà cô dâu, chú rể cần hoạch định khi tổ chức đám cưới ngoài trời bao gồm: Chi phí đãi tiệc, Chi phí thuê không gian, địa điểm, Chi phí trang trí tiệc, Chi phí âm thanh, ánh sáng, Chi phí MC, ban nhạc, Chi phí chụp ảnh, quay phim,…Ngoài ra, cô dâu, chú rể cũng nên chuẩn bị một khoảng chi phí dự phòng để chuẩn bị cho các trường hợp bất ngờ phát sinh.

Âm nhạc là gia vị không thể thiếu trong thời khắc thiêng liêng

Thực đơn thiết đãi quan khách

Tiệc Buffet hoặc tiệc thịt nướng chính là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa tiệc được tổ chức ở không gian mở thoáng đãng. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn thực đơn quá cầu kì, hãy chọn những món ăn có chia phần riêng biệt để tiện cho các vị quan khách tự lấy thức ăn.

Tiệc Buffet là phù hợp nhất cho tiệc cưới ngoài trời

Các trò chơi trong tiệc

Các trò chơi vui nhộn chính là những gia vị không thể thiếu tăng thêm không khí cho bữa tiệc. Có rất nhiều trò chơi phù hợp với một đám cưới ngoài trời như: Tam sao thất bản, Chuyền chanh nối đuôi, Tâm đầu ý hợp, Thật thật, giả giả, … Hãy nhờ một MC dẫn chương trình thật duyên, sau đó lựa chọn trò chơi phù hợp, kéo cao không khí của bữa tiệc thôi nào!

Tổ chức các trò chơi cho bữa tiệc thêm sinh động, hấp dẫn

Kế hoạch dự phòng

Để đảm bảo buổi tiệc diễn ra một cách hoàn hảo và trọn vẹn, các đôi uyên ương nên chuẩn bị sẵn cho mình kế hoạch dự phòng để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra bất chợt. Với những trường hợp này, bạn hãy tham khảo thật kỹ các dịch vụ hỗ trợ của nhà hàng, của ban tổ chức tiệc để có được một bữa tiệc trọn vẹn nhất nhé!
Để tổ chức một buổi hôn lễ ngoài trời chắc chắc cần rất nhiều thứ. Vì vậy, thông qua bài viết này Nhà hàng Metropole muốn mang lại một số thông tin hữu ích để khách hàng có thể tổ chức một bữa tiệc đáng nhớ.

>> Xem thêm một số lưu ý khác cần biết khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời của nhà hàng Metropole tại đây
admin

Recent Posts

4 bí quyết “vàng” đặt tiệc đám cưới chưa ai nói cho bạn biết

Ngày cưới, là một dịp trong những ngày đại trọng cuộc đời mỗi người. Thế…

1 day ago

Trang trí đám cưới ngoài trời: Ý nghĩa và các ý tưởng sáng tạo

Dự tiệc cưới không gian mở đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ…

3 days ago

Khám phá show diễn tại Việt Nam: 5 điều làm nên sự đặc sắc của Ký Ức Hội An

  Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa độc đáo tại Việt Nam?…

2 weeks ago

Tiết kiệm ngân sách tối đa với bí quyết tổ chức tiệc cưới thông minh

  Tiệc cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời…

1 month ago

Tổ chức tiệc cưới vào ngày trong tuần có những ưu điểm nào?

Mỗi cặp đôi đều đặt nặng vấn đề chuẩn bị cho ngày lễ cưới –…

1 month ago

Lý do gói trang trí tiệc cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn

Việc tổ chức một buổi tiệc cưới không chỉ là kết quả viên mãn của…

1 month ago