Việc lên một kế hoạch đám cưới là một quá trình vô cùng quan trọng cho những khoảnh khắc thiêng liêng trong ngày trọng đại. Các cặp đôi đều muốn có một đám cưới thật đặc biệt và khó quên nên họ thường linh hoạt thay đổi, cá nhân hóa lễ cưới và phá vỡ khuôn mẫu từ xưa đến nay. Destination Wedding – xu hướng tổ chức lễ cưới đang được nhiều cặp đôi chọn bởi vì đem lại những trải nghiệm mới lạ cho cả đôi vợ chồng son cùng các khách mời. Vậy vì sao nó trở nên đặc biệt như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do ấy trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu xu hướng Destination Wedding

Destination wedding là một hình thức đám cưới tại một nơi xa kết hợp với du lịch và tuần trăng mật. Thay vì lên kế hoạch tổ chức hôn lễ theo cách truyền thống tại nhà hàng hay khách sạn, các cặp đôi trẻ sẽ lựa chọn một địa điểm du lịch có vườn, trong rừng hay bãi biển để lên kế hoạch cho đám cưới của mình. 

Ngoài việc tham dự hôn lễ, cả khách mời và cô dâu, chú rể đều sẽ có cơ hội tận hưởng chuyến du lịch ngắn và tạo nên những khoảnh khắc khó quên cùng nhau.

Địa điểm du lịch được chọn để tổ chức hôn lễ

Địa điểm du lịch được chọn để tổ chức hôn lễ

Các bước lên kế hoạch cho một đám cưới Destination

  1. Đặt ngân sách cho đám cưới 

Việc đầu tiên phải làm trước khi lên kế hoạch đám cưới là cân nhắc về việc đưa ra ngân sách và số tiền mà mình sẽ chi cho đám cưới. Các cặp đôi cần xem xét và giới hạn chi tiêu cho buổi tiệc và những chi phí cụ thể cho từng hạng mục để dễ dàng kiểm soát hơn.

  • Các chi phí bao gồm: Vé máy bay, chỗ ở, ăn uống, thuê địa điểm, trang trí, dịch vụ tổ chức, trang phục, chụp ảnh, quà tặng khách mời…

  • Dự trù chi phí phát sinh: Luôn phải dành ra một khoản kinh phí dự trù khi gặp những trường hợp bất ngờ để kịp thời xử lý, không làm ảnh hưởng đến những chi tiêu khác.

  1. Chọn địa điểm 

Có lẽ các cặp đôi đều có những địa điểm du lịch trong mơ mà mình đã nhắm tới từ trước, các bạn nên cân nhắc xem nơi nào sẽ phù hợp nhất với mình và khách mời tham dự, hay ngân sách đã đề ra và có phù hợp cho việc tổ chức lễ cưới kết hợp du lịch không? Có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc như:

  • Khí hậu: Thời tiết tại thời điểm diễn ra hôn lễ tại địa điểm bạn chọn sẽ như thế nào? Để lễ cưới không bị ảnh hưởng và diễn ra suôn sẻ bạn nên lưu lý tránh những ngày thời tiết xấu.

  • Phương tiện và chi phí đi lại: Xem xét có hạn chế nào khi đi tới địa điểm đó hay không? Và lựa chọn phương tiện phù hợp cho cả bạn và khách mời.

Hỗn lễ được tổ chức tại bãi biển với phong cách đơn giản

Hỗn lễ được tổ chức tại bãi biển với phong cách đơn giản

  1. Thời gian

Cân nhắc đến việc lựa chọn thời điểm nào phù hợp để diễn ra hôn lễ tại địa điểm bạn muốn đến nhất. Bạn cũng nên tránh những thời điểm là mùa du lịch, quá đông đúc sẽ khiến những ngày này của bạn và khách tham dự tận hưởng không được trọn vẹn.

  1. Khách mời 

Những vị khách quý không thể thiếu trong kế hoạch đám cưới của bạn, là người sẽ chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng của ngày trọng đại vô cùng quan trọng, các bạn nên cùng nhau nghĩ xem mình muốn ai có mặt trong lễ cưới của mình nhất và chắc chắn rằng họ có khả năng tham gia lễ cưới.

  • Danh sách khách mời: Việc lên danh sách khách mời rất quan trọng, bạn cần chắc chắn về số lượng khách mời có thể tham dự để có thể thực hiện các bước, hạng mục tiếp theo trong kế hoạch tổ chức hôn lễ.

  • Thông báo: Vì là đám cưới kết hợp du lịch, sẽ phải đi từ 2-3 ngày và các cặp đôi nên thông báo từ sớm để khách mời có thời gian chuẩn bị.

  • Gói hỗ trợ: Một việc không thể thiếu trong chuyến đi là cung cấp các thông tin về vé phương tiện di chuyển mà bạn đã chọn, chỗ ở và lịch trình cho khách mời.

  1. Thuê dịch vụ tổ chức

  • Wedding planner: Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để tự chuẩn bị hoặc bạn vẫn còn bỡ ngỡ trong các vấn đề khi phải lên kế hoạch đám cưới tại một nơi xa, bạn nên cân nhắc đến việc thuê wedding planner, họ sẽ hỗ trợ bạn thực hiện hôn lễ trong mơ của mình.

  • Các dịch vụ khác: Nhà hàng, khách sạn, trang trí, thực đơn… những dịch vụ không thể thiếu và phải nằm trong kế hoạch cho đám cưới của bạn

Không gian buổi tiệc ngoài trời tại địa điểm du lịch

Không gian buổi tiệc ngoài trời tại địa điểm du lịch

  1. Lập kế hoạch chi tiết

Bước cuối cùng là lập một bảng kế hoạch chi tiết để tránh những trường hợp bị thiếu sót hay quên và bạn có thể kiểm soát được tất cả các hạng mục và việc mình cần phải làm. 

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách lập kế hoạch tổ chức tiệc cưới

Kết luận

Destination wedding giúp bạn tận hưởng những trải nghiệm khó quên với một hôn lễ phá vỡ quy tắc khác với đám cưới truyền thống trong nhà hàng hay khách sạn. Tuy nhiên, muốn thực hiện hóa được đám cưới trong mơ, bạn cần có một kế hoạch đám cưới chi tiết, kỹ lưỡng để thực hiện kế hoạch một cách kỹ càng hơn, giải quyết những rủi ro có thể xảy ra và mang đến những khoảnh khắc trọn niềm vui bên cạnh người thân và khách mời.