Mỗi cặp đôi đều có một câu chuyện tình yêu ngọt ngào của riêng mình và cách yêu của họ cũng khác nhau. Chính vì thế, sảnh tiệc cưới của họ được trang trí theo những phong cách đa dạng. Còn cặp đôi của bạn đã tìm được kiểu trang trí nào cho lễ cưới chưa. Nếu vẫn còn đang suy nghĩ, thì bạn hãy tìm hiểu 5+ phong cách Sảnh tiệc cưới tuyệt đẹp để đưa ra quyết định cho mình nhé.

5+ phong cách Sảnh tiệc cưới tuyệt đẹp

5+ phong cách Sảnh tiệc cưới tuyệt đẹp

Phong cách Floral

Sảnh tiệc cưới phong cách Floral sẽ lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn nào yêu thích hoa và muốn không gian cưới của mình được bao phủ bởi những bông hoa xinh đẹp. Sự mềm mại và dịu dàng của chúng sẽ thổi một làn gió tươi mát và tràn đầy sức sống của thiên nhiên vào hôn lễ tạo nên một không gian lãng mạn, dịu dàng và cuốn hút cho sảnh cưới của bạn.

Floral là một phong cách đầy thơ mộng được thiết kế với những gam màu vàng nhạt, cam, xanh hay các tone màu pastel khác. Bạn có thể tự do chọn những loại hoa mình thích hay lựa chọn dựa vào những ý nghĩa đẹp của loài hoa đó để đem đến một đám cưới ngọt ngào. Bên cạnh đó, cũng có thể kết hợp nhiều bông hoa khác nhau hay kết hợp thêm lá, cây xanh cùng với nến để tạo thành một khu vườn cưới bí mật với muôn sắc màu rực rỡ của hoa và ánh nến lung linh, huyền ảo, sẽ khiến lễ cưới của bạn thu hút hơn bao giờ hết. 

Sảnh tiệc cưới phong cách Floral

Sảnh tiệc cưới phong cách Floral

Phong cách Rustic

Phong cách Rustic hiện đang rất được phổ biến tại Việt Nam và được áp dụng trong trang trí tiệc cưới rất nhiều. Vật liệu nổi tiếng được dùng nhiều nhất trong phong cách này chính là gỗ, mang đến sự mộc mạc cùng với hơi thở của thiên nhiên. Ngoài ra, còn kết hợp với những chất liệu khác như cây xanh, dây leo hay điểm thêm cho sự lãng mạn bằng những bó hoa khô, bông hoa trắng thuần khiết, nhã nhặn chứng minh cho tình yêu đến bạc đầu hay tận dụng thêm sự mềm mại của vải, biến đám cưới trở nên nhẹ nhàng, giản dị và ấm áp nhưng không kém phần lãng mạn.

Phong cách Rustic hướng đến sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng, không quá rực rỡ như màu nâu của gỗ, màu xanh của cây, lam của trời, xám của đá. Ngoài ra, thì ngày nay các sảnh tiệc cưới được một số nhà hàng kết hợp với một số phụ kiện trang trí màu vàng đồng để tạo thêm phần sang trọng và lãng mạn cho không gian hôn lễ.

Sảnh tiệc cưới phong cách Rustic

Sảnh tiệc cưới phong cách Rustic

Phong cách Nautical

Nếu như cặp đôi nào có một tình yêu to lớn với biển thì không nên bỏ qua phong cách Nautical này, một phong cách độc đáo, đem đến sức hút đặc biệt đối với nhiều người. Phong cách này thường được tổ chức tại bãi biển hay áp dụng trong nhiều nhà hàng nhưng sử dụng những hồ bơi lớn hoặc trang trí với chủ đề về biển cả, đại dương. 
Các phụ kiện được dùng để trang trí trong phong cách Nautical thường là tàu thủy, vỏ sò, mỏ neo, thùng gỗ và những phụ kiện khác liên quan đến đại dương xanh thẳm. Tông màu chủ đạo của phong cách này là trắng, xanh dương hay xanh ngọc bích, và xanh ngọc bích cũng chính là màu được ưa chuộng nhất vì nó đem đến sự tươi mát làm điểm nhấn cho cả không gian sảnh tiệc.

Sảnh tiệc cưới phong cách Nautical

Sảnh tiệc cưới phong cách Nautical

Phong cách Vintage

Vintage là một phong cách thể hiện sự nhẹ nhàng và mộc mạc, đang được rất nhiều đôi uyên ương ưa chuộng. Vintage còn chỉ những vật dụng mang đậm dấu ấn của thời gian đã sử dụng qua có tuổi thọ từ 20 đến dưới 100 năm. Nên các phụ kiện được dùng trang trí cho sảnh tiệc cưới với phong cách này thường là đèn chùm kiểu cũ, bàn ghế theo phong cách hoàng gia, lọ hoa, dòng tranh xưa cũ, đồng hồ, lồng chim, nến… Kết hợp cùng các gam màu nhẹ nhàng, truyền thống như: màu trắng, màu kem, màu be, vàng nhạt hay nâu trầm, cam đất hoặc hồng nhạt… được phối với nhau tạo nên một không gian trầm mặc và cổ kính. 

Chính sự cổ xưa, mộc mạc ấy mang đến cho những cặp đôi không gian lễ cưới thanh lịch, hoài cổ nhưng không hề thiếu đi sự lãng mạn.

Sảnh tiệc cưới phong cách Vintage

Sảnh tiệc cưới phong cách Vintage

Phong cách Metallic

Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại và sang trọng thì hãy thử trang trí sảnh tiệc cưới với phong cách Metallic. Phong cách này sử dụng các đồ vật có chất liệu từ kim loại có hình khối dạng polygon, khối kim loại rỗng, hình chữ nhật, lục giác… đem đến sự mạnh mẽ và hiện đại và khi kết hợp với hoa và cây xanh trang trí sẽ tạo nên một tổng thể cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng.

Phong cách Metallic còn sử dụng vẻ đẹp tinh tế của các phụ kiện trang trí khác có ánh kim vàng lấp lánh, nổi bật và lợi dụng sự óng ánh từ những đồ dùng kim loại để hấp thụ và phản chiếu ánh sáng tạo nên một không gian sảnh cưới lung linh, quyến rũ và cực kỳ thu hút, sang trọng và không kém phần tinh tế.

Sảnh tiệc cưới phong cách Metallic

Sảnh tiệc cưới phong cách Metallic

Phong cách Minimalist

Phong cách sảnh tiệc cưới Minimalist rất phù hợp với những cặp đôi thích sự đơn giản, không quá cầu kỳ. Đặc trưng của phong cách này chính là nằm ở sự tối giản, không tạo cảm giác rườm rà hay quá phức tạp. Đồng thời, không sử dụng quá nhiều các yếu tố trang trí mà chỉ dùng một vài yếu tố cần thiết, điển hình là những hình học chủ yếu như: các hình chữ nhật, các góc nhọn hoặc một đường cong nhẹ.

Phong cách Minimalist thường chỉ chọn một hoặc hai màu làm thiết kế tổng thể như màu trắng và màu xám. Còn nếu bạn muốn tăng thêm sức sống cho không gian cưới có thể chọn các phụ kiện có màu sắc tương phản để trang trí.

Điều nổi bật đáng nói đến của phong cách này là sảnh tiệc cưới được trang trí theo hướng đơn giản nên mọi sự chú ý sẽ được tập trung nhiều về sân khấu, nơi cô dâu và chú rể cử hành các nghi lễ, đồng thời những bức ảnh cưới khi chụp sẽ trở nên ấn tượng hơn dưới những ánh đèn tự nhiên.

Sảnh tiệc cưới phong cách Minimalist

Sảnh tiệc cưới phong cách Minimalist

Ngoài những phong cách nêu trên, bạn có thể tìm hiểu thêm một số phong cách sảnh tiệc cưới tuyệt đẹp khác tại đây.

Sau những thông tin về các phong cách Sảnh tiệc cưới tuyệt đẹp mà chúng tôi đã gợi ý  trên. Chúc bạn sẽ lựa chọn được phong cách riêng cho mình, để ngày trọng đại ấy sẽ là một ngày ý nghĩa và hạnh phúc nhất đối với bạn.