Bất kể địa điểm tổ chức nào, việc lên kế hoạch cho một đám cưới cũng cần một số công việc khó khăn. Mặc dù việc lập kế hoạch cho một đám cưới trên bãi biển không quá khó nhưng cần có những ý tưởng cụ thể mà các cặp đôi cần biết. Trong bài viết sau từ nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside, bạn sẽ có được những lời khuyên vô cùng cần thiết nếu đang ấp ủ một dự định về đám cưới lãng mạn trên bãi biển.

Ngân sách cho một đám cưới ở bãi biển

Có một ngân sách xây dựng tốt là chìa khóa để đảm bảo tất cả các ý tưởng đám cưới bãi biển hoàn hảo của bạn trở thành hiện thực. Như tất cả các kế hoạch đám cưới, thiết lập ngân sách nên là một trong những điều đầu tiên cô dâu chú rể làm khi lập kế hoạch. Mặc dù bãi biển công cộng sẽ rẻ hơn so với bãi biển tư nhân hoặc khu nghỉ dưỡng, nhưng bạn sẽ phải chịu các chi phí khác liên quan đến việc tự chuẩn bị tất cả mọi thiết bị. 

Nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside mách bạn cách lên kế hoạch cho tiệc cưới bãi biển

Thời gian diễn ra đám cưới

Cho dù bạn đang tổ chức lễ cưới vào hoàng hôn hay sớm hơn trong ngày, hãy tìm hiểu thời tiết sẽ như thế nào và  khi nào mặt trời lặn vào ngày cưới đã chọn là điều đặc biệt quan trọng.  Cùng với việc biết thời gian hoàng hôn, điều quan trọng là phải kiểm tra mức độ ảnh hưởng của thủy triều và thời gian thủy triều lên cao tại điểm bãi biển bạn đã chọn. Ngoài ra, nên chọn những tháng có thời tiết tốt để tổ chức đám cưới trên bãi biển. Như vào mùa xuân – hè từ tháng 3 đến tháng 7 sẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn có một đám cưới hoàn hảo.

Thời gian diễn ra đám cưới hoàn hảo nên từ tháng 3 đến tháng 7

Tạo kế hoạch dự phòng cho ngày trọng đại của bạn

Bất kể bạn dành bao nhiêu thời gian để lập kế hoạch A, rất có thể một số việc sẽ không diễn ra như kế hoạch trong ngày trọng đại của bạn. Vì vậy, hãy chuẩn bị một kế hoạch B, thậm chí là kế hoạch C trong trường hợp thời tiết xấu bất ngờ vào ngày diễn ra lễ cưới của bạn. Không chỉ đơn giản là tạo ra một kế hoạch dự phòng cho đám cưới, điều quan trọng là những điều đó phải được thông báo cho người chủ trì hôn lễ, người tổ chức đám cưới của bạn và tất cả các nhà cung cấp dịch vụ cưới khác. 

>>> Chọn nhà hàng tiệc cưới có phong cách ấn tượng cho cô dâu chú rể

Trải nghiệm của khách mời

Tham gia tiệc cưới ngoài trời vừa khiến khách mời thích thú nhưng cũng có những bất tiện khi thời tiết nắng nóng. Do đó, cô dâu và chú rể nên cân nhắc việc chuẩn bị sẵn những chiếc ô, quạt cầm tay, kính râm hay dép để phục vụ cho những khách mời có nhu cầu. Những sự chăm sóc đặc biệt ấy chắc hẳn khiến khách mời cảm thấy thật thoải mái và cùng bạn chia sẻ những giây phút hạnh phúc mà không có bất kỳ phàn nàn nào.

Hướng dẫn từ chuyên gia để lập kế hoạch cho một đám cưới trên bãi biển

Trang phục cho đám cưới trên bãi biển

Nắng và gió trên bãi biển là yếu tố sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các thành phần trong ngày cưới của bạn, bao gồm cả trang phục. Do đó, việc chọn váy cưới cho cô dâu nên cân nhắc đến những chiếc váy thoải mái, không quá nhiều chi tiết cồng kềnh và giúp cô dâu di chuyển dễ dàng. Tương tự, chú rể cũng nên chọn những loại vest có chất liệu thoáng mát, dễ thoát mồ hôi. 

Đặc biệt, cô dâu nên chú trọng đến việc trang điểm với kem chống nắng, chuốt mascara và kẻ mắt không thấm nước. Luôn có thợ trang điểm và làm tóc suốt buổi tiệc để chỉnh sửa cho cô dâu luôn rạng rỡ và có những khoảnh khắc đẹp. 

Dịch vụ ăn uống cho tiệc cưới trên bãi biển

Để tổ chức tiệc cưới trên bãi biển, điều quan trọng là phải làm việc với một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống đã từng tổ chức tiệc trên bãi biển trước đây. Bạn cần làm việc với dịch vụ cung cấp tiệc cưới để có một thực đơn phù hợp với các món ăn cho một đám cưới bãi biển. Bên cạnh đó, cần có những biện pháp để giữ vệ sinh sau khi bạn rời khỏi là một yếu tố quan trọng.

Với những lời khuyên từ chuyên gia của nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside, hy vọng đã mang đến những thông tin bổ ích cho các cặp đôi chuẩn bị kế hoạch tổ chức tiệc cưới tại bãi biển. Dù có nhiều khó khăn hơn so với tổ chức tiệc cưới truyền thống nhưng chắc hẳn sẽ mang đến một trải nghiệm ngọt ngào và đáng nhớ cho đôi uyên ương.

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ những điều cần lưu ý khi chọn nhà hàng tiệc cưới từ chuyên gia