Hiện nay, tình trạng sinh sống và làm việc ở những thành phố lớn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Do đó, tiệc báo hỷ ngày càng được nhiều cặp đôi tổ chức để tạo điều kiện cho những ai không tham dự đám cưới ở quê nhà có thể chung vui cùng đôi uyên ương trẻ. Vậy, cô dâu nên mang gì trong buổi lễ báo hỷ. Trong bài viết này, nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này. 

Tổ chức lễ báo hỷ trước hay sau lễ cưới?

Thông thường, các cặp đôi làm lễ báo hỷ nhằm thông báo về việc về chung một nhà đến những bạn bè, người thân không thể trực tiếp đến tham dự lễ cưới. Tiệc báo hỷ có thể được tổ chức dưới dạng tiệc mặn hoặc ngọt để chiêu đãi khách thay cho lời cảm ơn chân thành. Theo đó, đa số các đôi uyên ương thường chọn tổ chức tiệc báo hỷ sau lễ cưới và quan niệm dân gian cho rằng nếu tổ chức trước sẽ không may mắn. Có lẽ nó liên quan phần nào đến câu thành ngữ quen thuộc của Việt Nam ta “nói trước bước không qua”. Tuy nhiên, nếu đôi bạn đã hoàn thành các nghi lễ về cưới hỏi, đã chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp dưới sự chứng kiến của tổ tiên, hai bên họ hàng, gia đình thì bạn có thể tổ chức tiệc báo hỷ vào bất cứ lúc nào tuỳ ý.

>> Xem thêm: Bật mí bí mật tổ chức tiệc cưới hoàn hảo, ấm cúng

nhà hàng tiệc cưới quận 3 1

Tiệc báo hỷ là sự thông báo về việc về chung một nhà

Tiệc báo hỷ cô dâu nên mặc gì?

Khác với đám cưới và đám hỏi, lễ báo hỷ thường được tổ chức đơn giản, không đặt nặng vấn đề nghi thức và trang phục cũng không cần quá cầu kỳ. Với cô dâu, điều quan trọng đầu tiên đó là hãy chọn cho mình một phong cách trang điểm cùng kiểu tóc thật thu hút và có sự liên quan đến nhau. Tiếp theo đó là hãy chọn trang phục thể hiện rõ tính cách của bạn cũng như có thiết kế đơn giản để tạo sự thoải mái khi cùng chung vui với mọi người. Dươi đây là một số gợi ý váy cưới dành cho các cô dâu.

Váy đỏ quyến rũ

Từ xưa đến nay, sắc đỏ luôn là gam màu tượng trưng cho sự may mắn, nồng nhiệt và tràn đầy cảm xúc. Với một chiếc váy đỏ rực rỡ không chỉ phù hợp với không khí hân hoan của tiệc báo hỷ mà còn giúp cô dâu nổi bật hơn. Đặc biệt, nếu bạn chọn những bộ váy ôm bó sát với các đường nét thiết kế khéo léo sẽ càng tôn dáng, giúp cô dâu khoe trọn vẻ đẹp đầy quyến rũ và trẻ trung.

nhà hàng tiệc cưới quận 3 2

Chiếc váy đỏ, bó sát khéo léo tôn dáng cô dâu

Váy suông đơn giản

Nếu trong lễ cưới bạn chọn một chiếc váy có thiết kế đơn giản thì trong tiệc báo hỷ, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chiếc váy này mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Với một chiếc váy cưới không quá cầu kỳ sẽ giúp bạn trông nổi bật vô cùng và toát lên vẻ hạnh phúc rạng ngời. 

>> Xem thêm: Nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole – Uy tín tạo niềm tin, đẳng cấp làm nên thương hiệu

nhà hàng tiệc cưới quận 3 3

Váy suông đơn giản tăng thêm sự quyến rũ

Váy ngắn màu trắng

Màu trắng luôn mang đến vẻ đẹp của sự cao quý, tinh khiết, trong sáng. Do đó, khi chọn một chiếc váy ngắn mang sắc trắng tinh khôi đơn giản sẽ giúp cô dâu trở nên kiều diễm, chiếm trọn ánh nhìn của mọi người. Một chiếc váy ngắn ngang gối còn giúp cô dâu tiệc di chuyển, chào đón khách mời và tham gia những trò chơi kết nối trong buổi tiệc. 

nhà hàng tiệc cưới quận 3 4

Váy ngắn màu trắng giúp cô dâu tiện di chuyển

Áo dài truyền thống

Tà áo dài truyền thống của Việt Nam luôn mang đến nét đẹp dịu dàng, trang nhã cho người con gái Việt. Với những đường nét thiết kế đơn giản nhưng chiếc áo dài luôn biết cách làm tôn lên nét đẹp nổi bật cho chủ nhân của nó. Bạn có thể chọn những kiểu áo dài truyền thống hoặc hiện đại với kiểu thiết kế cách tân. Hai gam màu được nhiều cô dâu lựa chọn nhất chính là sắc đỏ và trắng có đính những hạt ngọc lấp lánh, trẻ trung. Đi kèm đó bạn có thể chọn bó hoa cưới kết từ hoa sen hoặc hoa baby trắng sẽ trông vô cùng ấn tượng.

nhà hàng tiệc cưới quận 3 5  

Tà áo dài truyền thống của Việt Nam luôn mang đến nét đẹp dịu dàng

Trên đây là những gợi ý về việc lựa chọn trang phục cho cô dâu trong tiệc báo hỷ. Ngoài những ý tưởng này của nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bộ cánh ấn tượng, nổi bật khác sao cho phù hợp với sở thích và cá tính của mình. Vì báo hỷ là buổi tiệc ý nghĩa do đó hãy làm những gì bản thân cảm thấy thích thú nhất nhé!