Việc tổ chức tiệc cưới tại nhà là một nghi thức đã có từ lâu và hiện tại vẫn được nhiều người lựa chọn. Ngày cưới là ngày lễ trọng đại của cả đời người đối với các cặp đôi, vì vậy việc chuẩn bị cho ngày lễ này phải được lên kế hoạch rất tỉ mỉ. Và cũng vì lẽ đó mà một gói trang trí tiệc cưới độc đáo thật sự cần thiết cho một đám cưới hoàn hảo.

Gói trang trí tiệc cưới tại gia có những gì?

Phong cách tiệc cưới có vai trò quan trọng trong việc thể hiện sự tâm huyết của bạn đối với ngày vui của đời mình. Vì vậy, hãy lựa chọn cho một gói trang trí tiệc thật đầy đủ và ấn tượng đối với các vị quan khách.

Gói trang trí tiệc cưới độc đáo -1

Màu trắng – sắc màu hiện đại độc đáo  cho những tiệc cưới tại gia 

Đảm bảo không để thời tiết ảnh hưởng

Đầu tiên, bạn cần phải quan tâm nhất là đảm bảo yêu cầu không gian tiệc cưới cần phải có nhà bạt để che nắng và phòng trường hợp trời mưa, điều này giúp cho quan khách khi đến dự tiệc sẽ thoải mái ngồi lại chúc phúc cho cô dâu chú rể lâu hơn. Trang trí càng đẹp mắt thì tiệc cưới càng long trọng.

Tông màu trang trí không gian tiệc cưới

Không gian tiệc cưới tổ chức tại gia không thể thiếu cổng cưới và bảng Vu Quy, Thành Hôn hay Tân Hôn. Cô dâu nên chọn một hoặc vài tông màu chính để trang trí xuyên suốt không gian tiệc. Một số tông màu có thể sử dụng để trang trí như: trắng-hồng, trắng-xanh hoặc màu đỏ hoặc bất cứ màu gì hợp tư gia.

Chuẩn bị những gì để trang trí tiệc cưới?

 Việc trang trí có thể sử dụng các vật liệu tự nhiên như: lá dừa, hoa tươi, kết rồng phụng bằng trái cây… hay các vật dụng nhân tạo như: hoa vải, các mô hình bằng xốp…và điều quan trọng là chú rể và cô dâu nhớ rửa một tấm ảnh thật to đặt ở cổng chào.

Gói trang trí tiệc cưới độc đáo -2

Trang trí cho không gian tiệc cưới hoàn hảo

Ánh sáng cho không gian tiệc cưới

Ánh sáng dùng cho tiệc cưới tại gia tuy không quá cầu kỳ như hệ thống ánh sáng của nhà hàng nhưng vẫn phải được lưu ý và chú trọng. Có thể sử dụng thêm đèn hoặc các vật dụng làm sáng để làm cho không gian sáng hơn vì tổ chức trong nhà bạt sẽ làm giảm ánh sáng của không gian tổ chức.

Hệ thống âm thanh

Cô dâu và chú rể nên cân nhắc vấn đề âm thanh. Đây là một phần góp vui khó có thể thiếu trong tiệc cưới. Mỗi bài hát được người thân, bạn bè góp vui đều như một lời chúc phúc cho chú rể và cô dâu. Tiệc cưới sẽ trở nên rất thú vị nếu có âm thanh được chú ý.

Lên kế hoạch dự phòng cho trang trí không gian cưới

Gói trang trí tiệc cưới độc đáo -3

Không gian tổ chức đám cưới đẹp như mơ

Lưu ý về vấn đề vệ sinh không gian cưới

Một không gian tiệc cưới cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và yếu tố mỹ quan. Có thể sau khi nhập tiệc thì không gian sẽ bừa bộn nhưng nhất định phải đảm bảo không gian hoàn hảo trước khi tiệc bắt đầu. Khách mời sẽ cảm thấy thoải mái, háo hức và được tôn trọng hơn bao giờ hết.

Đảm bảo an ninh cho khu vực tiệc cưới

Một tiệc cưới thành công phải bao gồm cả việc đảm bảo an toàn cho mọi người và bảo vệ tài sản. Chính vì vậy, cần có một đội ngũ an ninh được thuê để chuyên trách về nhiệm vụ này.

Sử dụng hoa lụa để trang trí cho không gian tiệc cưới

Việc trang trí bằng hoa lụa sẽ giúp cho không gian tiệc cưới trở nên tinh tế và trang trọng hơn. Đã vậy, sử dụng hoa lụa để tạo nhiều kiểu dáng trang trí sẽ dễ dàng hơn hoa tươi. Đồng thời bạn cũng sẽ tiết kiệm ngân sách của mình nhiều hơn.

Gói trang trí tiệc cưới độc đáo -4

Sử dụng hoa lụa để trang trí cổng đón khách tạo thêm sự sang trọng 

Ngày cưới là khoảnh khắc tươi đẹp nhất của đời người. Trong chiếc thiệp xinh xinh có tên hai bạn và phút giây mong chờ đã đến. Hãy biến mọi lo âu thành những khoảnh khắc đẹp đẽ của một đám cưới hoàn hảo có sự chúc phúc của mọi người. Chính vì vậy, hãy chọn lựa một gói trang trí tiệc cưới thật chu toàn cho ngày vui nhất đời bạn!